Theo dõi Báo Hànộimới trên

Án treo cho nhóm phát tán clip sex "Vàng Anh" lên mạng

HONGVAN| 09/06/2008 13:56

(HNMO) -  Bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội

Đó là phán quyết mà Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên sáng ngày hôm nay, 9/6. Phiên toà được xử kín do vụ án liên quan đến vấn đề văn hoá phẩm đồi truỵ, trái với thuần phong mỹ tục.

Ngoài Nguyễn Hữu Tài (sinh năm 1984, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, là sinh viên trường Đại học FPT-Arena), 3 bị cáo còn lại gồm: Vũ Thị Thùy Linh (sinh năm 1986, trú tại ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội, là sinh viên trường Đại học Dân lập Thăng Long), Võ Thanh Hiệp (sinh năm 1982, trú tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là sinh viên trường Đại học FPT) và Nguyễn Thu Linh (sinh năm 1986, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, là học viên Trung tâm Đào tạo thời trang London, Hà Nội).

Cũng với tội danh "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy", Võ Thanh Hiệp và Vũ Thị Thuỳ Linh cùng bị tuyên phạt 24 tháng tù treo, thử thách 47 tháng 10 ngày. Nguyễn Thu Linh nhận 20 tháng tù treo, thử thách 39 tháng 10 ngày.

Cả 4 bị cáo được khấu trừ thời gian 10 ngày bị tạm giam.

Vì một chút dại dột, các thanh niên trẻ này đã phạm tội "Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ". Ảnh: CAND

Mức án trên dành cho các bị cáo đã xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ như: các bị cáo đều có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội do hiểu biết pháp luật hạn chế và cũng vì bản tính tò mò, hiếu kỳ của tuổi trẻ…

Với 2 nhân vật chính trong đoạn clip sex là diễn viên của bộ phim truyền hình "Nhật ký Vàng Anh" Hoàng Thùy Linh và bạn trai là Vũ Hoàng Việt, Hội đồng xét xử nhận định, do chưa điều tra, làm rõ được việc Linh và Việt có chủ động truyền bá đoạn phim này hay không nên hai người không bị đưa ra truy tố và xét xử. Nhưng việc Linh và Việt tự ghi và lưu giữ lại cảnh quan hệ tình dục với nhau đã thể hiện lối sống buông thả, không lành mạnh, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, là điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội của các bị cáo.

Ngược trở lại các diễn biến của vụ việc, ngày 5/7/2007, Linh và Việt quan hệ tình dục, tự ghi hình bằng điện thoại di động của Linh tại nhà Việt. Sau đó, Việt đã lưu hai đoạn phim trên vào máy tính cá nhân, còn Linh lưu vào điện thoại di động để xem và đã xóa.

Việc phát tán đoạn phim xuất phát từ việc Vũ Hoàng Việt cho bạn mượn máy tính (tháng 8-2007). Qua đó, đoạn phim trên đã bị sao chép trộm và truyền tay nhiều người. Võ Thanh Hiệp, Nguyễn Hữu Tài, Vũ Thị Thùy Linh và Nguyễn Thu Linh là những đối tượng có hành vi truyền bá, biên tập và phát tán đoạn phim trên lên mạng Internet vào đêm 15 rạng sáng 16/10/2007.

Cụ thể, khoảng 1h ngày 16/10/2007, Nguyễn Hữu Tài đã phát tán đoạn phim sex “Vàng Anh” do Tài biên tập lên mạng Internet tại một số trang web. Còn Võ Thanh Hiệp, Nguyễn Thu Linh và Vũ Thị Thùy Linh sau khi nhận được đoạn phim sex “Vàng Anh” do Tài biên tập đã lại tiếp tục phát tán trên mạng Internet đoạn phim sex với thời lượng 16 phút 40 giây.

Sau 1h ngày 16/10/2007, việc phát tán đoạn phim sex giữa Hoàng Thùy Linh và Vũ Hoàng Việt đã tăng lên cấp số nhân. Đỉnh điểm trong ngày 16/10/2007, trang loveyahoo.vn của Nguyễn Hữu Tài (có sự hỗ trợ các địa chỉ email của Võ Thanh Hiệp, Vũ Thị Thùy Linh và Nguyễn Thu Linh) đã có số người truy cập lên tới 1.090 người.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hữu Tài khai nhận cố ý phát tán đoạn phim trên lên mạng để nhiều người truy cập đến trang Web do Tài quản trị. Nguyễn Thu Linh, Vũ Thị Thùy Linh và Võ Thanh Hiệp khai phát tán để cho các bạn trên mạng cùng xem…

V.A

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án treo cho nhóm phát tán clip sex "Vàng Anh" lên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.