Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngụy trang chở chuối xanh để vận chuyển pháo

Bảo Hân| 22/12/2009 00:00

(HNMO) - Khoảng 4h sáng nay (22/12), CA huyện Từ Liêm và Phòng Cảnh sát môi trường - CATP đã khám phá đường dây vận chuyển pháo từ biên giới phía Bắc về Hà Nội khá quy mô. Những thùng pháo được ngụy trang dưới những nải chuối xanh, do hai thanh niên người Mông thuê ôtô tải chở từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ.

Đối tượng Thào Sáng tại cơ quan CA


Trước đó, phát hiện một chiếc xe tải 5 tấn biển kiểm soát Lào Cai đỗ ở đường Hồ Tùng Mậu, đoạn thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội có biểu hiện nghi vấn, cơ quan CA đã kiểm tra thùng xe và phát hiện nhiều thùng pháo lậu được ngụy trang khá kỹ dưới những buồng chuối xanh. Tổng trọng lượng số pháo thu giữ là khoảng 200kg. Chủ xe cho biết, số hàng này được thuê chở về thủ đô với tiền công là 4 triệu đồng.

Chủ lô hàng là Thào Lùng và Thào Sáng (đều 23 tuổi, ở Mường Khương, Lào Cai) khai nhận đã bỏ vốn 2 triệu đồng mua pháo của một người đàn ông không quen biết ở biên giới Hà Khẩu. Lô hàng trên theo quy ước được mang về giao cho một phụ nữ tên Thư và hẹn giao dịch tại khu vực thị trấn Cầu Diễn. Khi nhận hàng đối tượng Thư sẽ thanh toán cả gốc lẫn lãi cho 2 thanh niên người Mông này.

Số pháo tang vật bị thu giữ


Hiện tại cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự Sáng và Lùng về hành vi buôn bán, vận chuyển pháo lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngụy trang chở chuối xanh để vận chuyển pháo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.