Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng hạnh nhân giả làm thần dược để lừa đảo

T.Hoa| 26/04/2010 18:31

(HNMO) - Ngày 26/4, CA phường Yên Hòa cho biết đã khám phá đường dây  lừa đảo, biến những hạt hạnh nhân thành thần dược nói là có tác dụng chữa ho và bách bệnh.


Các đối tượng bị bắt tại cơ quan CA

Cơ quan CA đã tạm giữ các đối tượng Đinh Thị Nga (SN 1956); Trần Thu Hiền (SN 1956); Trần Thu Hoài (SN 1983) và Vũ Thị Hương (SN 1969) đều có HKTT tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định để điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 14h30’ ngày 22/4, Hoài đeo một túi vải trong đó đựng rất nhiều những gói hạnh nhân mua sẵn trên phố Lãn Ông đã được chia nhỏ từ trước đi đến ngõ 419 đường Nguyễn Khang để đứng tìm cơ hội bán thuốc. Theo phân công Nga và các đối tượng khác đi xung quanh tìm “con mồi” về.

Tại ngõ bên cạnh, thấy bà Hoàng Thị Hợi đang đi mua đồ ăn, Nga đã tìm cách tiếp cận và khoe có thần dược chữa được bệnh tóc bạc và đau lưng. Tin lời, bà Hợi theo Nga đến ngõ 419 nơi có Hoài đang đứng chờ sẵn. Vừa nhìn thấy Hoài, Nga đã vờ nói “cháu ơi bán cho bác thêm mấy gói thuốc nữa. Hôm vừa rồi mua thuốc của cháu về uống được có mấy thang mà cô đã khỏe hẳn ra”. Cũng đúng lúc này, Hiền và Hương đứng ở ngoài vờ nài nỉ Hoài bán cho ít thuốc để về uống để tạo lòng tin cho bà Hợi.

Thấy nhiều người xúm lại vừa mua thuốc vừa quảng cáo thuốc tốt, bà Hợi không chút nghi ngờ đồng
y mua 2 gói thuốc với giá 7 triệu đồng và đưa trước 4 triệu cho các đối tượng. Trong lúc về nhà lấy thêm tiền, bà Hợi vừa đi vừa khoe với những người đi đường. Thấy bà bị lừa nhân dân quanh khu vực đã hô hoán mọi người chạy ra đầu ngõ 419 để bắt giữ các đối tượng giao cho CA phường Yên Hòa xử lý.

Tại cơ quan CA cả nhóm đã thừa nhận hành vi của mình và khai rõ, thực chất số lượng “thần dược” mà cả nhóm đang giữ chỉ là một kg hạt hạnh nhân được mua với giá 95 nghìn đồng

Hiện các đối tượng đã được CAP Yên Hòa chuyển Đội CSĐT tội phạm về TTXH CAQ Cầu Giấy hoàn tất hồ sơ xử lý trước pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dùng hạnh nhân giả làm thần dược để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.