Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra bổ sung vụ làm giả sổ đỏ ở tỉnh Cao Bằng

Theo Báo Tin Tức/Vietnam+| 22/09/2010 10:27

Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định để tiếp tục điều tra bổ sung chứng cứ về một số vấn đề chưa rõ ràng trong vụ bị can Đàm Việt Hùng, bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cao Bằng truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức xã hội.

Một số vấn đề cần được điều tra làm rõ là: Bị can Hùng thừa nhận ăn cắp phôi bìa để làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), sau đó chèn vào các đợt trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã ký để lấy sổ đỏ “thật."

Tuy nhiên, các tài liệu cho thấy, đất ở khu tái định cư 3 thuộc xã Đề Thám được phòng Tài nguyên Môi trường thị xã cấp cho các đối tượng từ tháng 3/2007 trở về trước. Vậy cần làm rõ, trong thời gian từ tháng 6, 7 và 8/2008, có bao nhiêu đợt trình ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ai là người trình ký và Hùng có được giao nhiệm vụ trực tiếp trình ký trong những đợt này không. Nếu Hùng không phải là người trình ký thì ai giúp Hùng chèn sổ đỏ giả vào?

Việc Hùng ăn cắp phôi bìa không phải là tài liệu như điều 268 Bộ luật Hình sự quy định. Bởi những phôi bìa do Hùng chiếm đoạt không có ý nghĩa pháp lý vì chưa có nội dung, chưa có con dấu và chữ ký của người có thẩm quyền, giá trị không lớn.

Tuy nhiên, sau khi lấy trộm phôi bìa Hùng đã điền thông tin giả để trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã ký thì tội danh của Hùng lại có dấu hiệu làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, quy định tại điều 267 Bộ luật Hình sự, nhưng chưa được khởi tố./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra bổ sung vụ làm giả sổ đỏ ở tỉnh Cao Bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.