Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã xác minh được nguồn gốc chiếc xe SH gắn biển tứ quý

C.Dũng| 11/10/2010 16:50

(HNMO)- Ngày 11/10, Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng CSGT số 3 cho biết cơ quan chức năng làm rõ, chiếc biển tứ quý trên do là của một phụ nữ ở thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Số khung và số máy không trùng với chiếc xe SH bị tạm giữ.

Cả chủ và xe đều vi phạm nhiều lỗi


Trước đó, như HNMO đã đưa tin, vào hồi 14h ngày 4/10, tổ công tác của Đội CSGT số 3 gồm Trung uý Quách Anh Tuấn và Đại úy Nguyễn Ngọc Dũng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường Tôn Đức Thắng đã phát hiện xe máy SH BKS 29Z4-6666 không sử dụng gương chiếu hậu, có nhiều dấu hiệu nghi vấn vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Lái xe là Nguyễn Trình Thanh Phương (SN 1977, trú ở khu tập thể Điện Lực, Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) đã không xuất trình được đăng ký xe, giấy phép lái xe cũng như bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh về nguồn gốc của chiếc xe đang sử dụng

Trước lỗi vi phạm trên, tổ công tác đã yêu cầu Phương ký vào biên bản. Tuy nhiên, Phương đã dùng những lời lẽ thiếu văn hóa lăng mạ tổ công tác và thách thức các chiến sỹ CSGT. Tiếp đó, Phương còn có hành động vô văn hoá là nhổ nước bọt vào mặt Trung uý Quách Anh Tuấn.

Trước thái độ coi thường pháp luật nghiêm trọng này, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện của Nguyễn Trình Thanh Phương để xử lý.

Kết quả xác minh của cơ quan chức năng trong tuần qua đã làm rõ, biển tứ quý trên do là của một phụ nữ ở thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Năm 2007, người này mua xe Spacy và đăng ký biển tứ quý trên. Tháng 4 vừa qua, bà đã bán chiếc xe ở chợ xe máy Dịch Vọng và chiếc xe tiếp tục bị bán qua nhiều chủ nên CQĐT chưa xác định được người mua cuối cùng.

Ngoài ra, số máy số khung chiếc xe SH không có trong cơ sở xe máy dữ liệu vật chứng. Trung tá Tài cho biết, biển số trên là thật nhưng gắn không đúng với số hoặc ký hiệu trong giấy đăng ký.

Hơn nữa, ngoài việc chưa xuất trình đăng ký xe, giấy tờ liên quan, chủ chiếc SH còn khai địa chỉ không chính xác. CA phường sở tại đã xác minh tại Tập thể điện lực, Phúc Xá, Ba Đình không có ai tên là Nguyễn Trình Thành Phương sinh sống.

Như vậy, tổng cộng người điều khiển xe SH mang biển tứ quý này đã vi phạm 3 lỗi: không có gương chiếu hậu, đăng ký xe, giấy phép lái xe. Riêng về hành vi nhổ nước bọt, có lời nói xúc phạm tới lực lượng chức năng, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo luật.

Đội CSGT số 3 đã viết giấy mời chủ xe lên làm việc nhưng anh Phương vẫn chưa xuất hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã xác minh được nguồn gốc chiếc xe SH gắn biển tứ quý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.