Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Nghĩa

Hồ Bách| 13/10/2010 06:29

(HNM) - Theo dự kiến, hôm nay (13-10), TAND tối cao xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa - kẻ giết bạn gái Nguyễn Phương Linh rồi chặt đầu phi tang tại chung cư G4, quận Cầu Giấy, gây phẫn nộ trong dư luận thời gian qua. Hung thủ kháng án tử hình vì cho rằng hành vi giết người của mình không "man rợ" như cáo trạng truy tố.

Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên sơ thẩm. Ảnh: Internet

Trao đổi với báo chí về sự kiện này, chiều 12-10, luật sư Nguyễn Hồng Bách, luật sư Trương Thị Pha và luật sư Đào Trung Kiên - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Nguyễn Văn Ba (bố của bị hại Nguyễn Phương Linh) đều khẳng định, không nhất trí với quan điểm của bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa.

Luật sư phía bị hại phân tích, tại điểm i khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự nêu rõ, tình tiết tăng nặng của tội giết người là thực hiện tội phạm một cách man rợ. Hôm phạm tội, bị cáo đâm bị hại từ phía sau một cách bất ngờ. Sau đó, tiếp tục thực hiện một loạt hành vi vô nhân đạo như chặt đầu, chặt ngón tay, phi tang thi thể nạn nhân. Như vậy có thể thấy rõ, hành vi của Nghĩa rất man rợ.

Luật sư của ông Ba cũng không đồng tình với quan điểm của ông Ngô Ngọc Thủy - người bào chữa cho bị cáo Nghĩa tại phiên sơ thẩm khi cho rằng bị cáo có tình tiết giảm nhẹ tội như nhân thân tốt, ăn năn hối cải. Lý do được đưa ra là Nghĩa đã từng có một tiền sự về tội cố ý gây thương tích vào năm 2003; nhiều lần đem tài sản của người khác thế chấp tại hiệu cầm đồ mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu; không ít tình tiết trong vụ án khai có sự bất nhất, không thành khẩn. Do đó, việc loại bỏ bị cáo Nghĩa vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội là cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.