Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm hoãn phiên phúc phẩm xét xử Nguyễn Đức Nghĩa

T.Hoa| 13/10/2010 10:51

(HNMO)- Do luật sư Ngô Ngọc Thuỷ, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa vắng mặt và bị cáo cũng yêu cầu được luật sư Thuỷ bào chữa cho mình nên HĐXX Toà phúc thẩm TAND tối cao sáng nay (13/10) đã tuyên bố tạm hoãn phiên phúc thẩm.

Nghĩa nở nụ cười khi được gặp lại người thân


Như HNMO đã đưa tin, dù trong phiên xét xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 14/7/2010, Nguyễn Đức Nghĩa, hung thủ sát hại dã man người yêu cũ tại khu chung cư G4 Trung Yên, quận Cầu Giấy, sau khi lĩnh án tử hình vì hai tội danh giết người và cướp tài sản đã cho biết mình sẽ không kháng cáo và hoàn toàn chấp nhận mức án cao nhất dành cho mình

Tuy nhiên, sau khi phiên toà kết thúc, giữa luật sư Ngô Ngọc Thuỷ, người được gia đình Nghĩa mời để bào chữa và người nhà Nghĩa đã nhiều lần trao đổi. Luật sư Thuỷ đã khuyên gia đình vào thăm nuôi và động viên Nghĩa viết đơn kháng cáo. Việc làm đơn sẽ kéo dài thời gian thi hành án và gia đình Nghĩa sẽ có cơ hội được thăm nuôi con trong trại nhiều hơn. Do đó, ngày 10/8, Nghĩa đã có đơn kháng cáo lại toàn bộ nội dung vụ án.

Hung thủ sát hại dã man người yêu cũ gầy và xanh xao hơn

Được dẫn giải tới toà sáng nay, Nghĩa trông tiều tụy hơn với khuôn mặt xanh xao và gầy đi nhiều so với trước đây. Mở đầu phiên sơ thẩm, chủ toạ đã đọc nội dung lá đơn xin vắng mặt của Luật sư Ngô Ngọc Thủy với lý do tham gia một hội thảo quốc tế trong thời gian từ ngày 12-25/10/2010.

Do ông Thủy không gửi thèm theo lá đơn này những giấy tờ xác minh việc ông vắng mặt vì lý do bất khả kháng như trên nên HĐXX sẽ làm công văn gửi các cơ quan hữu quan xác minh, đồng thời đôn đốc luật sư tham gia vụ án nhạy cảm này.


Khi được hỏi về mong muốn, nguyện vọng của mình, bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa cho biết muốn được Luật sư Thủy bào chữa.

Ông Nguyễn Văn Ba, đại diện cho người bị hại đã bộc lộ sự bất bình vì sự vắng mặt với lý do thiếu chính thống của vị Luật sư bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa.

Đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại toà bày tỏ quan điểm, do Nguyễn Đức Nghĩa là tội phạm đặc biệt nguy hiểm nên phiên xét xử không thể vắng luật sư bào chữa. Do đó, HĐXX thống nhất tạm hoãn phiên toà.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm hoãn phiên phúc phẩm xét xử Nguyễn Đức Nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.