Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất kết luận điều tra vụ dì ghẻ giết con chồng

T.H| 13/10/2010 17:43

(HNMO) - Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất điều tra, chuyển Viện KSND cùng cập đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án “Giết người, không tố giác tội phạm” xảy ra tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn vào ngày 22/8.

Theo kết luận điều tra, vào năm 1989, sau khi vợ mất ông Nguyễn Văn Nhuận (SN 1947, ở TP. Thái Nguyên) đã tái hôn với Nguyễn Thị Chinh (SN 1968). Năm 1990, con gái chung giữa hai người ra đời, là chị Nguyễn Trà My

Tháng 3/2007, ông Nhuận qua đời và để lại bản di chúc với nội dung chia toàn bộ tài sản cho 3 người con của vợ trước. Bản di chúc này cũng giải thích do do đây là tài sản riêng có trước khi ông Nhuận kết hôn với bà Chinh. Do đó, theo nội dung trong bản di chúc này, sau khi ông Nhuận qua đời, hai mẹ con bà Chinh và Trà My không được hưởng tài sản gì đã phải đi nơi khác ở.

Cho rằng anh Nguyễn Văn Nhường (SN 1977, trú tại phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân), một trong 3 người con riêng của ông Nhuận đã xui khiến cha mình không chia tài sản thừa kế cho mẹ kế nên Chinh đã nhờ người tình cũ là Dương Quang Thái (SN 1970) tìm người giết anh Nhường.

Thái tiếp tục nhờ Nguyễn Duy Niêm (SN 1980, ở Hải Phòng) tìm người thực thực hiện kế hoạch sát hại anh Nhường. Nhóm của Nguyễn Sỹ Bắc (SN 1971, ở Vĩnh Phúc) nhận lời và đưa ra giá 150 triệu đồng.

Vào đầu tháng 8/2010, Chinh đã gặp Bắc để đưa ảnh anh Nhường và 50 triệu đồng tiền đặt cọc. Ngày 22/8, biết anh Nhường từ Hà Nội lên Thái Nguyên để họp gia đình về việc phân chia tài sản thừa kế, Chinh đã hẹn gặp và đưa cho Thái 1 lọ thủy tinh đựng chất độc Cyanuya, 1 đôi găng tay cao su cùng 110 triệu đồng.

Nhóm đối tượng được thuê đã bắt cóc anh Nhường đưa lên ô tô, ép uống thuốc độc rồi vứt xác nạn nhân xuống vệ đường tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đến 13h30 ngày 25/8, nhân dân phát hiện xác anh Nhường tại ven đường 35 thuộc khu lâm trường Minh Phú. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do bị nhiễm chất độc Cyanuya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất kết luận điều tra vụ dì ghẻ giết con chồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.