Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuê ô tô tải đi "bốc" trộm cả kho cà phê

T.Hoa| 13/06/2011 20:33

(HNMO)- Từng làm nhân viên của nhà kho nên có chìa khóa ra vào, Hòa đã rủ thêm 2 đối tượng khác đến khuân trộm 4 bao tải cà phê một cách dễ dàng. Thấy ngon ăn, trong lần tiếp theo, cả ba tiếp tục thuê cả xe tải tới trộm hàng.


Theo trình báo của chủ kho hàng là gia đình chị Trần Hồng Nhung (SN 1980, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, địa chỉ ở số 5, ngõ Hàng Đậu, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình), để phục vụ cho việc kinh doanh cà phê ở phố Hàng Cá, Hà Nội, gia đình chị chứa hàng là cà phê hạt ở một nhà kho trên phố Hàng Đậu.

Chiều 10/6, kẻ gian cậy phá 2 lớp khóa cửa nhà kho, trộm cắp 17 bao tải cà phê hạt trọng lượng 900 kg, trị giá khoảng 80 triệu đồng. Trước đó 1 tuần, kẻ gian cũng đã đột nhập vào lấy đi 4 bao tải cà phê, trị giá hơn 20 triệu đồng.

Tập trung điều tra, ngày 11-6, CA phường Nguyễn Trung Trực phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Ba Đình đã bắt giữ được một tên trong nhóm trộm này là Phan Văn Thắng (SN 1987, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ). Hai kẻ còn lại là Hòa và Nam, cùng quê với Thắng, hiện đang bỏ trốn

Theo khai nhận của Thắng, vào khoảng giữa tháng 5-2011, trong thời gian làm nghề chạy xe ôm, Thắng tình cờ gặp lại Hòa và Nam. Thấy Thắng sống thiếu thốn, khó khăn, 2 "đồng hương" hứa sẽ giúp đỡ.

Ngày 26/5, Hòa gọi điện cho Thắng hẹn đi trộm cắp cà phê ở ngõ Hàng Đậu bán lấy tiền tiêu xài. Dotrước đây từng làm việc tại nhà kho nên Hòa có chìa khóa ra vào. Với chiếc chìa khóa này, chúng đã dễ dàng đột nhập, lấy đi 4 bao tải cà phê, bán với giá 11,3 triệu đồng chia nhau ăn tiêu

Thấy lấy trộm được một cách dễ dàng, sáng 10-6, Hòa và Nam tiếp tục gọi điện rủ Thắng đi trộm cà phê. Lần này, cả ba còn thuê ô tô để chở hàng.

Khi đến nơi, thấy kho được thay khóa mới, chúng vẫn không bỏ cuộc. Một mặt, chúng đi tìm thợ về phá khóa, một mặt thuê "cửu vạn" về bốc hàng.

Đối tượng Thắng cùng số cà phê tang vật được thu giữ

Khoảng 30 phút sau, sau khi mở được khóa, chúng đã khuân sạch cả 17 bao tải cà phê và cho lên ô tô, thuê chở đến một bãi đất trống ở làng Phú Đô. Chiều cùng ngày, chúng tiếp tục thuê một xe tải khác chở hàng về cất giấu tại phòng trọ của Thắng.

Trưa 11-6, chúng liên lạc với người quen ở phố Hoàng Hoa Thám bán số cà phê trên với giá 43 triệu đồng. Thắng được Hòa và Nam trả thù lao 13 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa kịp tiêu sài, hưởng thụ với số tiền lớn kiếm được, chiều cùng ngày, Thắng đã bị cơ quan CA bắt giữ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê ô tô tải đi "bốc" trộm cả kho cà phê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.