Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Phòng: Chống trả người thi hành công vụ nghiêm trọng

Theo VietnamNet| 05/01/2012 19:56

Sáng ngày 5/1, trong lúc tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, đối tượng Đoàn Văn Vương (Sn 1963) cùng một số người trong nhà đã chống trả quyết liệt làm bị thương một số người thi hành công vụ.


Khoảng 7h30 sáng nay (5/1), đoàn công tác của UBND huyện Tiên Lãng gồm hơn 100 cán bộ tiến hành tổ chức cưỡng chế diện tích đất hơn 30ha đầm nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi ven của Vươn đã đấu thầu nhiều năm nhưng đến nay đã hết hạn và không chịu đóng thuế trong thời gian dài.

Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại BV Việt Tiệp.


Để đảm bảo an toàn cho đoàn công tác tiến hành cưỡng chế, một tổ công tác bí mật tiếp cận ngôi nhà của Vươn xây dựng trên diện tích đất này thì bất ngờ một quả mìn tự chế phát nổ hất văng 2 chiến sĩ công an huyện Tiên Lãng.

Trước tình hình đó, Thượng tá Lê Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng dẫn đầu tổ công tác khác tiếp cận lại ngôi nhà, kêu gọi đối tượng tự nguyện giao nộp vũ khí và chấp hành lệnh cưỡng chế.
Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa áp sát ngôi nhà thì bất ngờ từ trong nhà Vươn cùng người nhà chĩa súng bắn đạn hoa cải liên tiếp nhả đạn vào lực lượng chức năng, làm bị thương 4 cán bộ công an và một số cán bộ chiến sỹ quân đội.

Xác định đây là vụ việc chống người thi hành công vụ hết sức nghiêm trọng, Giám đốc CATP Hải Phòng Đại tá Đỗ Hữu Ca đã điều động và trực tiếp chỉ huy hàng trăm cán bộ công an kết hợp cùng các lực lượng giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, sau nhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng Đoàn Văn Vương và một số người nhà mình vẫn cố thủ trong nhà.

Đến 12 giờ cùng ngày, thời gian kiên trì kêu gọi đầu hàng và sử sụng các biện pháp nghiệp vụ các lực lượng đã tiếp cận được ngôi nhà của Vươn nhưng các đối tượng đã bỏ trốn. Hiện các lực lượng công an đang khẩn trương tiến hành truy bắt các đối tượng.

Liên quan đến những cán bộ chiến sĩ bị thương, các bác sỹ Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cho biết, đến 12 giờ cùng ngày họ đã tiếp nhận 5 bệnh nhân. Trong đó, đại uý Vũ Anh Tuấn (33 tuổi, quyền đội trưởng đội CSĐTTP về ma túy CA huyện Tiên Lãng) vào viện trong tình trạng bị nhiều vết thường vùng cổ và ngực đã được giới thiệu chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội; Thượng sỹ Đỗ Xuân Trường (cán bộ đội CSĐTTP về ma túy) bị vỡ nhãn cầu trái đã giới thiệu chuyển Bệnh viện Mắt Trung ương; Thượng tá Lê Văn Mải (Trưởng công an huyện Tiên Lãng) bị nhiều vết thương vùng lưng và chân, cùng một số cán bộ khác cũng bị thương bởi nhiều vết đạn đang được theo dõi tại Bệnh viện Việt Tiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Chống trả người thi hành công vụ nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.