Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin thêm về vụ bắt giữ chồng để ép vợ trả nợ

T.Hoa| 06/01/2012 20:53

(HNMO)- Ngày 6-1, CA quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã tạm giữ 3 đối tượng Nguyễn Anh Nguyên (SN 1978); Quản Thanh Hải (SN 1982), cùng trú tại thôn Thành Vật, Đồng Tiến, Ứng Hoà, Hà Nội; Kiều Đình Lĩnh (SN 1987), trú tại Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Đối tượng Nguyên (đứng giữa) cùng Hải và Lĩnh tại cơ quan CA


Trước đó, như HNMO đã đưa tin, CA quận Cầu Giấy đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Nội và Công an huyện Ứng Hoà giải cứu thành công anh Nguyễn Lê Thịnh (SN 1976) trú tại tập thể Trung Tự, quận Đống Đa khi bị 3 đối tượng trên bắt giữ.

Cụ thể, vào lúc 11h ngày 4/1, CA phường Dịch Vọng nhận thông tin của chị Trần Thị Lệ Thu - vợ anh Thịnh về việc chồng chị đang bị bắt giữ tại thôn Thành Vật. Nắm được thông tin nhóm đối tượng này có súng trong nhà, CA quận Cầu Giấy đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CA Hà Nội và CA huyện Ứng Hoà cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ được trang bị đầy đủ thiết bị nhanh chóng đến hiện trường.

Vào hồi 3h sáng 5/1, lực lượng CA bất ngờ đột kích ngôi nhà, khống chế 3 đối tượng khi đang xem bóng đá và ngủ say. Vũ khí thu giữ trong nhà gồm 1 khẩu súng hơi, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 50 viên đạn và 4 vỏ đạn.

Nguyên khai nhận do có mối quan hệ từ trước nên vào khoảng đầu năm 2011, đã cho vợ chồng anh Thịnh vay số tiền là hơn 300 triệu chia làm nhiều đợt. Khi đến hạn trả, vợ chồng anh Thịnh đã khất vì chưa có đủ tiền.

Vào hồi 11h30’ ngày 4/1, Nguyên rủ Lĩnh và Hải đi taxi đến quán cà phê số 64 đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) đến gặp anh Thịnh để đòi nợ. Tại đây, Nguyên bảo anh Thịnh đi thuê xe ôtô rồi cắm lấy tiền trả nợ nhưng anh Thịnh không đồng ý.

Cả ba đã ép anh Thịnh lên xe taxi đưa về nhà Nguyên tại thôn Thành Vật. Tại đây, Nguyên yêu cầu anh Thịnh điện thoại cho vợ mang 300 triệu đồng đến trả nợ mới cho về. Đến 20h cùng ngày, để hợp thức hoá việc bắt giữ Thịnh, Nguyên đã nghĩ ra kế nhờ người viết mẫu đơn xin tự nguyện ở lại rồi ép đưa cho anh Thịnh chép, đồng thời báo với trưởng thôn Thành Vật đến kiểm tra tạm trú để làm thủ tục khai báo tạm trú của anh Thịnh...

Trong quá trình đọc mẫu đơn, anh Thịnh biết được địa chỉ nhà của Nguyên nên đã bí mật nhắn tin cho chị Thu để nhờ cơ quan CA phối hợp giải cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin thêm về vụ bắt giữ chồng để ép vợ trả nợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.