Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cướp tiệm vàng táo tợn ngày cuối năm

Theo CAND| 25/01/2012 08:44

Trong lúc người dân cả nước đang hối hả hoàn tất những công việc cuối cùng để đón tết Nhâm Thìn thì Xuân lại bị các chủ nợ đến đòi tiền lên đến hàng tỷ đồng, mà nếu không trả sẽ bị “ xử” theo luật rừng. Xuân đã mang dao đi cướp tiệm vàng để lấy tiền trả nợ. Nhưng khi chưa kịp thực hiện ý đồ thì đã bị bắt.

Hiệu vàng Huy Hoàng – Hoan Vởn nơi xảy ra vụ cướp táo tợn chiều 30 Tết.


Khoảng 17h 5’ ngày 21/1 tại hiệu vàng Huy Hoàng – Hoan Vởn (cơ sở 2), thuộc khối 5, thị trấn Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xảy ra vụ cướp táo tợn. Nhờ sự nhanh trí, dũng cảm của vợ chồng chủ tiệm vàng, phối hợp với sự giúp đỡ của nhân dân địa phương nên tên cướp đã bị tóm gọn.

Sáng 23/1 có mặt tại tiệm vàng Huy Hoàng – Hoan Vởn, anh Đậu Huy Cường chủ tiệm vàng chưa hết bàng hoàng kể lại, vào thời điểm trên có một nam thanh niên trạc 30 tuổi bước vào cửa hàng hỏi mua nửa chỉ vàng và 2 chiếc nhẫn bạc. Trong lúc anh Cường đang đếm tiền thì đối tượng bất ngờ dùng dao đâm thẳng vào người anh.

Nhờ sự cảnh giác cao nên anh Cường nhanh chóng tránh sang một bên, lưỡi dao cắm sượt vào bên sườn phải. Cùng lúc đó chị Dương Mai Hiền (vợ anh Cường) nhìn thấy liền xông vào ôm ghì đối tượng và la hét hàng xóm. Lúc hai vợ chồng xô ngã được đối tượng xuống thì rất may con dao cũng bị văng ra.

Đối tượng thấy mình yếu thế liền tìm cách bỏ chạy nhưng anh Cường vừa hô hoán “cướp, cướp...” vừa lao theo đuổi bắt. Nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân đối tượng đã bị tóm gọn và được đưa về trạm Công an Hoàng Mai, rồi sau đó là Công an huyện Quỳnh Lưu. Tang vật thu được gồm: 1 dao chọc tiết lợn, 1 bình xịt hơi cay, 1 súng điện, 1 mỏ lết, trong cốp xe máy của đối tượng còn có thêm dao nhọn.

Tại cơ quan Công an đối tượng khai nhận là Võ Viết Xuân (35 tuổi), trú khối Quyết Thái, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An). Cuối năm vừa qua do làm ăn thua lỗ, hiện đang nợ hàng tỷ đồng nên Xuân bị rất nhiều chủ nợ đến đòi tiền và tuyên bố nếu y không trả sẽ bị “xử” theo luật rừng. Do quá cùng quẫn, bức bách Xuân đã nghĩ kế làm liều, ra chợ mua một con dao chọc tiết lợn, nhờ bạn bè mua bình xịt cay, rồi về Quỳnh Lưu dò xét xem tiệm vàng nào sơ hở sẽ ra tay.

Trước đó một ngày (20/1) Xuân đến cửa hàng Huy Hoàng – Hoan Vởn giả vờ hỏi mua một chỉ vàng và hẹn hôm khác đến lấy. Đến 20h cùng ngày Xuân lại tiếp tục đến nhưng tiệm vàng đã đóng cửa. Thấy vậy Xuân liền gọi điện cho anh Cường nói là cần mua hàng, định bụng ra tay luôn. Tuy nhiên anh Cường kiên quyết không mở cửa với lý do bận công việc khiến y phải hoãn lại kế hoạch. Sáng ngày hôm sau Xuân ra tay cướp thì bị bắt.

Hiện Công an huyện Quỳnh Lưu đang tạm giam giữ Võ Viết Xuân chờ ngày khởi tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tiệm vàng táo tợn ngày cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.