Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá “đại lý” mì chính, bột canh giả tại huyện Gia Lâm

C.Dũng| 06/07/2012 17:41

(HNMO)- Ngày 6/7, CA huyện Gia Lâm cho biết vừa bắt quả tang Nguyễn Thị Nga (39 tuổi, ở xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khi đang vận chuyển, buôn bán lượng lớn mì chính, bột canh  có dấu hiệu bị làm giả.

Máy dán miệng túi thu giữ được trong nhà Nga


Theo kết quả điều tra ban đầu, từ nhiều năm nay, Nga thuê một ki-ốt gần nhà để kinh doanh ngành thực phẩm khô. Khi thấy có khách muốn mua buôn mì chính, bột canh, xà phòng giả, giá rẻ, Nga đã chớp lấy cơ hội làm ăn bất chính kiếm lời.

Nga thu mua mì chính không rõ nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau, đóng vào bao bì của các hãng nổi tiếng, dùng máy dập dán miệng túi rồi giao cho khách theo đơn đặt hàng. Số bao bì này Nga đặt hàng ở Trung Quốc, chủ yếu của hãng Ajinomoto, các trọng lượng: 200 gram, 400 gram và 500 gram với giá 50.000 đồng/ 100 chiếc.

Tổng cộng cơ quan CA thu giữ được 900kg mì chính, 100kg bao bì, cùng nhiều tang vật khác


Những sản phẩm  giả mạo này này được Nga đem đi giao cho khách hoặc giao ngay tại ki-ốt. Người mua thường đem về tiêu thụ tại các chợ quê ở vùng sâu, vùng xa.

Ngoài mì chính, Nga còn làm giả bột canh Hải Châu bằng cách dùng muối tinh trộn hạt tiêu, mì chính không rõ nguồn gốc rồi đóng vào bao bì đặt hàng bên Trung Quốc. Cho tới thời điểm bị bắt quả tang, Nga đã sản xuất, buôn bán những sản phẩm giả mạo này được khoảng gần 1 năm.

Toàn bộ quá trình sản xuất mì chính, bột canh, xà phòng giả được Nga thực hiện trong buồng ngủ của gia đình.Trong khi lực lượng CA đang tiến hành kiểm tra tại ki - ốt thì người nhà của Nga đã tẩu tán hàng chục bao mì chính loại 25kg, bột canh, máy dập, pháo giàn... sang nhà hàng xóm.

CQĐT đang tạm giữ Nga để hoàn tất điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá “đại lý” mì chính, bột canh giả tại huyện Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.