Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tử hình gã anh rể đâm chết em vợ

C.Dũng| 24/07/2012 20:43

(HNMO)- Tẹo tìm đến nhà em vợ chửi bới, gây sự ầm cả xóm để bắt vợ con trở về. Long đẩy anh vợ ra xe máy và bảo anh này đi về thì đã bị lĩnh nhiều nhát dao chí mạng.

Nguyễn Danh Tẹo tại phiên xét xử


Ngày 24/7, TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Danh Tẹo (SN 1974, ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội giết người. Người thiệt mạng là Vũ Ngọc Long (SN 1974, ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo cáo trạng vụ án, năm 1993, Tẹo kết hôn với chị Nguyễn Thị Đường (SN 1968, ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Do Tẹo hay sa đà vào rượu chè, bản tính cục cằn, thường xuyên đánh đập vợ nên cuộc sống giữa hai người không mấy hạnh phúc. Không chịu nổi những cú “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” của chồng, nhiều lần chị Đường đã phải cùng con bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Tháng 12/2001, khi chị Đường sinh người con thứ hai thì cũng là lúc Tẹo bị kết án 5 năm tù giam vì gây thương tích cho người khác. Năm 2005, Tẹo được đặc xá, quay trở về sống cùng vợ con. Nhưng y vẫn không chịu thay tâm đổi tính mà tiếp tục đánh đập vợ.

Chiều ngày 23/10/2011, sau khi xảy ra cãi vã, Tẹo đuổi vợ ra khỏi nhà. Chị Đường cùng con gái bỏ đi vì sợ chồng đánh. Khoảng 19h tối cùng ngày, Tẹo đi tìm vợ quanh làng nhưng không thấy nên quay về ngồi uống rượu. Tới khoảng 23h30 Tẹo phóng xe xuống nhà em vợ là Vũ Ngọc Long (SN 1974, ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) để tìm.

Thấy vợ và con gái đang ngủ ở nhà Long, Tẹo gọi họ dậy, bắt phải về nhà. Chị Đường kiên quyết không về thì bị Tẹo chửi bới ầm cả xóm.Thấy vậy, Long bảo với anh Tẹo cứ về trước, mai anh sẽ khuyên nhủ chị mình trở về sau.

Vì nhà ở trên đồi, ngõ cao nên anh Long đã ra dắt xe máy cho anh rể xuống dưới. Tẹo lên xe, chở con gái đi được khoảng 30m thì phát hiện vợ không đi về cùng lên tức tối lồng lộn, lập tức vòng xe trở lại.

Tới đầu dốc lên nhà anh Long, Tẹo tiếp tục chửi bới ầm ĩ. Anh Long bực bội không cho anh rể lên nhà gây sự mà đẩy Tẹo ra xe máy, bảo anh này ra về. Tẹo liền rút dao đâm vào cổ, ngực Long.

Nghe tiếng bố kêu cứu, con trai anh Long là Vũ Ngọc Giáp (SN 1994) chạy xuống thì cũng bị Tẹo đâm 2 nhát vào sườn và nách. Do vết thương quá nặng, anh Long đã tử vong sau đó. Giáp may mắn hơn đã thoát chết.

Tại phiên xét xử, Tẹo cho rằng mình không cố ý giết em vợ. Y đổ lỗi cho Long là người chia rẽ tình cảm vợ chồng mình. Tẹo cũng chối chuyện đánh vợ khiến những người thân trong gia đình chị Đường có mặt tại phiên xét xử vô cùng phẫn nộ.

Kết thúc phiên tòa, trước tội ác mà bị cáo đã gây ra là vô cùng nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Tẹo mức án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình gã anh rể đâm chết em vợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.