Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử bị cáo cuối cùng trong vụ rút ruột BHYT bệnh viện Chợ Rẫy

Phan Nam| 08/08/2012 13:56

(HNMO) - Ngày 8-8, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Toàn (SN 1978) hai năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, lợi dụng việc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy được Bảo hiểm xã hội TP ứng trước 80% số tiền khám, chữa bệnh BHYT nên Lưu Tố Lan (nguyên bác sĩ Chuyên khoa I, BV Chợ Rẫy đã bị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP tuyên 16 năm tù) móc nối với Lưu Thị Liễu (trình dược viên), Nguyễn Thị Thu Ba (nhân viên Khoa Răng Hàm Mặt, BV Tân Bình) cùng một số đối tượng khác dùng thẻ BHYT của những người có thẻ nhưng không đi khám và dùng giấy chuyển viện khống đến BV Chợ Rẫy để làm hồ sơ khám và điều trị "ảo". Mỗi hồ sơ gồm thẻ BHYT và giấy chuyển viện, Lưu Tố Lan chi cho người cung cấp từ 300 nghìn đồng đến 1,4 triệu đồng. Bước tiếp theo, Lan móc nối với Huỳnh Quốc Thái (nhân viên Khoa Dược, BV Chợ Rẫy) để Thái nhập thông tin bệnh nhân vào máy tính và cho số cấp vào đơn thuốc do Lan kê khống.

Sau khi chiếm đoạt được số thuốc từ các đơn thuốc khống, Lan giao cho Toàn đem bán rẻ cho các nhà thuốc, thu lời hơn 2,65 tỷ đồng và chia chác cho đồng bọn. Khi đường dây bị bại lộ, Toàn đã bỏ trốn, đến năm 2011 thì bị bắt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xét xử bị cáo cuối cùng trong vụ rút ruột BHYT bệnh viện Chợ Rẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.