Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vào tù vì giúp sức sản xuất sơn trét tường giả

Phan Nam| 08/08/2012 15:08

(HNMO) - Ngày 8-8, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của giảm nhẹ hình phạt của VKSND huyện Bình Chánh, tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Sơn (sinh năm 1963, ngụ tại Bình Chánh) từ 3 năm xuống còn 2 năm 6 tháng tù về tội sản xuất hàng giả.

Bị cáo Sơn

Theo cáo trạng, tháng 8-2011, Công an huyện Bình Chánh nhận được đơn tố giác của công ty cồ phần L.Q JOTON về việc yêu cầu xử lý đối với hành vi sản xuất sản phẩm bột trét tường giả nhãn hiệu của công ty tại một địa chỉ ở xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh. Một tháng sau, Đội CSĐT về kinh tế Công an huyện đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ được cung cấp và phát hiện Sơn đang có hành vi sản xuất bột trét tường của các nhãn hiệu trên và cả của Dulux. Sơn khai nhận, từ tháng 6-2011 được một người tên Linh thuê về làm công đoạn pha trộn nguyên liệu, đóng bao thành sản phẩm. Mỗi tháng Sơn nhận lương từ 3 triệu đến 3,5 triệu.

Tuy hành vi phạm tội rõ ràng nhưng tòa nhận định, Sơn chỉ tham gia với vai trò hạn chế, hoàn cảnh gia đình khó khăn, số tiền thu lợi bất chính không lớn, chỉ mới tham gia phạm tội trong thời gian ngắn nên đã chấp nhận giảm sáu tháng tù cho bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì giúp sức sản xuất sơn trét tường giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.