Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện công ty FDI sản xuất linh kiện giả

Nguyễn Sơn| 09/08/2012 16:09

Phòng An ninh kinh tế Công an Hà Nội-Chi cục QLTT vừa phát hiện công ty TNHH Luyện Luân Hưng (100% vốn Đài Loan), trụ sở tại Cụm công nghiệp Thanh Oai, chuyên sản xuất linh kiện xe máy giả nhãn hiệu các hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản.


Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, công ty Luyện Luân Hưng (100% vốn của Đài Loan - Trung Quốc) chỉ được sản xuất các loại linh kiện xe máy gồm: Pittong, secmăng và xilanh nhãn hiệu Chen Sheng. Tuy nhiên, khi kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng phát hiện công ty này sản xuất chủ yếu các linh kiện secmăng và pittong giả các nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam như: NPR của hãng Nippon, ART của hãng ART.RIKE Metal.

Toàn bộ quy trình sản xuất linh kiện xe máy giả tại đây được tổ chức khép kín với quy mô lớn, từ khâu sản xuất đến khâu đóng bao bì. Tại hiện trường, một lượng lớn bao bì và tem bảo hành giả bị phát hiện.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lý, Phòng An ninh kinh tế Công an Hà Nội khẳng định: “Đây là hành vi nguy hiểm gây rất nhiều bức xúc trong nhân dân, diễn ra ngay giữa thủ đô Hà Nội trong thời gian dài, quy mô sản xuất rất lớn, rất chuyên nghiệp. Sau khi có kết quả kiểm đếm cụ thể, chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp trên để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm”.

Cùng thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện và tạm giữ 1 xe ô tô của công ty này đang vận chuyển hơn 4000 bộ secmăng và pittong giả đi tiêu thụ tại các tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Hiện việc kiểm đếm đang được tiến hành, nhưng theo ước tính, có hàng chục nghìn bộ linh kiện xe máy giả đang tồn đọng mà công ty này chưa kịp đưa đi tiêu thụ. Cơ quan chức năng cho biết, sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định khởi tố hình sự đối với công ty này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện công ty FDI sản xuất linh kiện giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.