Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá băng nhóm bảo kê “kiếm sống” trước cổng bệnh viện

Quỳnh Mai| 16/08/2012 21:16

(HNMO) - Chiều 16-8, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa tạm giữ hình sự 11 đối tượng trong băng nhóm tội phạm hoạt động mang tính chất xã hội đen tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (phường 12, quận 5) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ông trùm Nguyễn Kim Của


Theo điều tra, băng nhóm này do Nguyễn Kim Của (SN 1967, trú phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) cầm đầu. Năm 2009, khi khi ra tù, Của cùng vợ là Huỳnh Thị Loan (SN 1970, trú quận Bình Tân) đã thành lập băng nhóm, chuyên bám bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để kiếm sống.

Đối tượng mà băng nhóm này nhắm vào để “kiếm chác” là những người hành nghề xe ôm và buôn bán hàng rong, vé số, tạp hóa trước cống và khu vực xung quanh bệnh viện. Mỗi ngày những người này phải “đóng góp” cho băng nhóm tên Của 25 ngàn đồng/ngày. Nếu ai không thực hiện thì bọn chúng sẽ dùng vũ lực để uy hiếp.

Ngoài ra, băng nhóm này còn bóc lột thân nhân, người bệnh tại đây bằng cách thu tiền của người nhà bệnh nhân với mức 100 ngàn đồng/người/ngày. Liều lĩnh hơn, băng nhóm trên còn bảo kê cả việc lấy thi thể bệnh nhân xấu số tại bệnh viện. Mỗi bệnh nhân qua đời, băng nhóm Của sẽ điều động xe ô tô lấy xác, sau đó chuyển thi thể người xấu số về nhà và bắt người thân của nạn nhân trả với mức giả cả trên trời. Nếu người nhà nạn nhân không đồng ý thì băng nhóm của Của sẽ đánh đập rồi mang thi thể lại bệnh viện để lấy “viện phí” 1 triệu đồng.

Các đối tượng thuộc băng nhóm xã hội đren lộng hành trước và trong khuôn viện bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, quận 5, TP.HCM bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2009 đến nay, băng nhóm của Của đã gây ra nỗi hoang mang lo sợ cho người dân ở đây. Điều đặc biệt là, vợ chồng Của - Loan chỉ xuất hiện khoảng thời gian 2-3 giờ sáng mỗi ngày, mọi nhiệm vụ Của giao hết cho người con nuôi tên Huỳnh Như và Vương Sỹ Hùng (SN 1980, trú quận 8, TP.HCM) trực tiếp thu tiền bảo kê trên.


Tại trụ sở công an, Của khai trong vòng 3 năm đã thực hiện thu hụi 20 người hành nghề xe ôm, khoảng 30 người buôn bán hàng rong trước cổng bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Riêng việc thu tiền bảo kê người thân, thi thể nạn nhân chúng nhớ không hết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm bảo kê “kiếm sống” trước cổng bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.