Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ đối tượng bị truy nã liên quan đến vụ hỗn chiến ở đường Láng

C.Dũng| 23/08/2012 11:19

(HNMO)- Chiều 22/8, các trinh sát CATP Hà Nội sau nhiều ngày mật phục, theo dõi đã bất ngờ ập đến một quán nước, bắt giữ Nguyễn Thanh Bình (Bình “Đen”, SN 1987) trú ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm).

Nguyễn Thanh Bình bị bắt giữ tại cơ quan CA


Như HNMO đã đưa tin, liên quan đến vụ hỗn chiến xảy ra trên đường Láng vào tháng 11/2011, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trung Kiên (SN 1988, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông), nguyên Thiếu úy CA, công tác tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân về hành vi gây rối trật tự công cộng; đồng thời thi hành lệnh tước quân tịch đối với Kiên.

Ngòai ra, cơ quan điều tra đã khởi tố 4 bị can khác về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm, gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, trú tại huyện Thanh Trì, HN); Nguyễn Tân Tiến (SN 1985, trú tại Nghệ An); Lê Trường Thành (SN 1981, trú tại quận Hai Bà Trưng, HN) và Phạm Quốc Vinh (SN 1976, trú tại quận Đống Đa, HN).

Nội dung vụ việc được làm rõ như sau, do chơi cá độ bóng đá với nhau, Chu Mạnh Hòa, còn gọi là Hòa “Tầu” (SN 1974, ở ngách 302/6 đường Láng đã nợ Kiên gần 250 triệu đồng. Kiên đã nhiều lần đòi số tiền này nhưng Hòa không trả.

Chiều ngày 10/11/2011, Kiên nhờ Tuấn, Tiến và Thành đến nhà Hòa đòi nợ. Do Hòa không có nhà nên Kiên đã nhắn với người nhà ngày hôm sau sẽ quay lại, nếu không trả Hòa phải chịu hậu quả.

Vào 19h ngày hôm sau, theo đúng lời hẹn, Kiên cùng các đối tượng trên quay lại và đã bị nhóm của Hòa phục sẵn dùng dao, ông tuýp đánh trọng thương. Nhóm của Kiên sau đó đã gọi cho Phạm Quốc Vinh đến ứng cứu. Vinh cùng một số đối tượng khác đi trên xe ô tô BMW đến ngõ 302 đường Láng và dùng dao đâm Hòa nhiều nhát rồi lên xe bỏ trốn.

Hòa được đưa đến Bệnh viện Đa khoa SaintPaul cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Đáng lưu ý là sau đó hàng trăm đối tượng là người nhà của hai bên đã đến bệnh viện và xảy ra xô xát. Trong đó, một người ở phía bên phía Kiên bị chém trọng thương. Cơ quan CA đã phải huy động hàng trăm chiến sỹ và buộc phải nổ súng mới giải tán được đám đông.

Cũng liên quan đến cuộc hỗn chiến này còn có 4 người khác bị thương. Cơ quan CA đã thu giữ một số hung khí, trong đó có một khẩu súng tự chế và 18 viên đạn.

Trong số những kẻ tham gia hỗn chiến “phe” của Kiên có Bình “đen”. Đối tượng này đã từng có hai tiền án tội “Cướp giật tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Bình “đen” ra tù năm 2010 và tiếp tục trở thành kẻ bất hảo, chuyên đòi nợ thuê, chém mướn.

Sau khi gây án xong, Bình bỏ trốn vào Sầm Sơn (Thanh Hóa) và được người bạn xã hội cưu mang trong thời gian dài. Cơ quan CA đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với bình. Đầu năm 2012, Bình trở về nhà, sống cùng một người phụ nữ hơn mình 3 tuổi ở khu vực Phúc Tân.

Để tránh bị phát hiện, Bình liên tục chuyển địa điểm thuê nhà, ít ra ngoài giao du. Hàng ngày Bình ở nhà trông con hộ tình nhân. Người phụ nữ này đi làm nghề trang điểm cho khách và đều đặn đem tiền về “bao” Bình sử dụng ma túy đá.

Sau nhiều ngày kiên trì mật phục, chiều 22/8, khi Bình đang ngồi quán nước gần nhà trọ, các trinh sát mặc thường phục ập đến, khép chặt vòng vây, bắt giữ tại chỗ đối tượng có lệnh truy nã này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng bị truy nã liên quan đến vụ hỗn chiến ở đường Láng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.