Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lái xe thuộc Petrolimex rút ruột xăng dầu

Nguyễn Hùng| 19/09/2012 11:11

Ngày 17/9, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ công an quận Long Biên phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện xe của công ty CP Petrolimex rút ruột xăng dầu trái phép tại số 2, ngõ 53 phố Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

Kiểm tra các phi xăng thu giữ. Ảnh: ANTĐ


Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan chức năng cũng như báo chí phát hiện hành vi gian lận của lái xe thuộc Petrolimex - công ty cung cấp xăng dầu lớn nhất nước hiện nay.

Hành vi của tài xế Nguyễn Văn Vinh thuộc công ty cổ phần Petrolimex đã bị cơ quan chức năng phát hiện khi đang rút xăng từ chiếc xe tec bán cho đối tượng Đỗ Thị Thanh Nhàn 600 lít xăng, 200 lít dầu. Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng Nhàn đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số xăng dầu đang được chứa trong 4 thùng phi tại gia đình mình. Theo cơ quan chức năng, đối tượng Đỗ Thanh Nhàn thường xuyên mua gom xăng dầu không có hóa đơn chứng từ của các lái xe.

Ông Nguyễn Xuân Phan, Phó đội trưởng đội QLTT số 16, TP.Hà Nội cho biết: “Số hàng này khi kiểm tra không có hóa đơn chứng từ đều phải lập biên bản tạm giữ, truy xuất nguồn gốc. Với mặt hàng xăng dầu cần có quy chuẩn chất lượng riêng thì chúng tôi đã đưa mẫu đi giám định chất lượng”.

Theo cán bộ QLTT đội 16, việc rút ruột xăng dầu được thực hiện với hình thức rất tinh vi và kín kẽ, chính vì vậy để theo dõi và bắt quả tang là vô cùng khó khăn. Thủ đoạn chiết xăng thường được các lái xe thực hiện tại một địa điểm ít người qua lại và diễn ra rất nhanh nên khi cơ quan chức năng có mặt, các xe này đã kịp tẩu thoát.

Ông Nguyễn Xuân Phan cũng cho biết: “Trước mắt chúng tôi nắm bắt và xử lý các cây xăng mini ở khu vực này, nếu không đảm bảo điều kiện kinh doanh, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp thì xăng không đảm bảo chất lượng sẽ có nguồn gốc từ các cây xăng đó”.

Không ai biết sau mỗi lần rút xăng đem bán, các tài xế xe bồn đã cho chất lỏng gì vào xăng để bù vào số lượng đã rút. Vụ việc này càng khiến người tiêu dùng thêm hoài nghi về chất lượng xăng dầu cũng như mức giá cao ngất ngưởng mà họ đang phải trả cho mỗi lít xăng dầu.

Cơ quan chức năng khẳng định, bắt được quả tang việc sang chiết như thế này là rất khó. Dĩ nhiên, với những loại xăng này, người tiêu dùng không thể biết được họ đã pha chế những gì, tuy nhiên họ có quyền đặt câu hỏi: Trong hơn 2000 cây xăng, cửa hàng đại lý của Petrolimex - thương hiệu được cho là uy tín bậc nhất trên thị trường xăng dầu hiện nay, thì có bao nhiêu điểm gian lận?.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe thuộc Petrolimex rút ruột xăng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.