Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 cán bộ hải quan bị đình chỉ vì vụ Milano

Theo VNE| 09/12/2012 20:08

Liên quan đến vụ việc Milano đang bị công an điều tra vì nghi bán hàng giả và trốn thuế, 3 cán bộ hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 - đơn vị thông quan lô hàng này đã bị tạm đình chỉ công tác.

Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 cho biết ngay khi vụ việc xảy ra, chi cục đã quyết định tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ hải quan liên quan.

"Chúng tôi tạm đình chỉ công tác để làm rõ có hay không sai phạm và nếu có sai phạm thì sai phạm như thế nào. Đây là việc làm nội bộ của hải quan chứ không liên quan đến công tác điều tra của công an", lãnh đạo này khẳng định.

Milano đang khiến nhiều người đặt dấu hỏi về nguồn gốc hàng hóa. Ảnh: Quốc Thắng

Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế TP HCM bắt giữ 4 ôtô tải chở hàng tấn áo quần, túi xách, dây nịt các loại ở dưới tầng hầm khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi. Giấy tờ nhập khẩu lô hàng này do công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nam Đế đứng tên. Trong tờ khai nhập khẩu của Công ty Nam Đế, nhiều mặt hàng sơ mi nam, áo thun nữ, quần dài nam có giá nhập khẩu rẻ mạt dù mang mác xịn. Ví dụ váy ngắn chỉ 5,5 USD mỗi cái, giầy nam 3,8 USD mỗi đôi, áo khoác nữ 3,7 USD một cái. Toàn bộ lô hàng vào Việt Nam chỉ phải đóng 27 triệu đồng tiền thuế.

Đến 6/12, cơ quan chức năng đã niêm phong cửa hàng tại 88 Đồng Khởi (TP HCM) và tiến hành các biện pháp tương tự với cửa hàng thứ hai của Milano ở Lý Thái Tổ (Hà Nội). Trên website của Gucci quốc tế, hai địa chỉ này được liệt kê là những nơi đặt cửa hàng chính hãng tại Việt Nam. Những người đại diện của Milano đã được cơ quan chức năng triệu tập nhưng vẫn chưa xuất hiện để giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 cán bộ hải quan bị đình chỉ vì vụ Milano

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.