Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ vai trò giải vây khi đi cướp, cùng đồng bọn vào tù

Nguyễn Chuyển| 14/12/2012 14:09

(HNMO) - Ngày 14/12, TAND TPHCM xét xử phúc thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án 1 năm tù cho 2 bị cáo và tuyên phạt Lê Minh Phương (SN 1990) 9 năm tù và Châu Hồng Anh (SN 1987) 8 năm tù cùng về tội “cướp giật tài sản”.

Bị cáo Phương và Anh là đồng phạm trong vụ cướp giật tài sản.


Theo án sơ thẩm, bị cáo Phan Văn Nhựt, Phương và Anh cùng với các đối tượng khác nắm rõ tình hình bà Vạn Thị Kim Thanh thường mang theo nhiều tài sản khi trở về nhà.

Các đối tượng này đã lên kế hoạch bàn bạc và thống nhất vai trò của mỗi tên khi đi cướp. Khoảng 17h30, ngày 28/11/2011, trên đường Lạc Long Quân (quận 11 - TPHCM), khi thấy bà Thanh đi bộ từ ngoài đầu hẻm vào, Nhựt từ trong quán cà phê chạy ra giật chiếc giỏ xách bà Thanh đang cầm trên tay trong đó có gần 500 triệu tiền mặt. Bà Thanh giữ chặt giỏ và giằng co với Nhựt đồng thời tri hô thì được quần chúng hỗ trợ bắt giữ. Trong khi đó, Phương và Anh giữ vai trò ngăn cản khi đồng bọn bị truy đuổi theo sự phân công trước nhưng khi thấy Nhựt bị bắt 2 tên này đã bỏ về nhà sau đó quay lại trụ sở công an để nắm tình hình thì bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ vai trò giải vây khi đi cướp, cùng đồng bọn vào tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.