Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả danh bộ đội và công an lừa đảo hơn 800 triệu đồng

C.Dũng| 23/12/2012 16:29

(HNMO)- Hòa khoe có nhiều mối quan hệ có thể xin cho cả 3 người con của ông K vào học và làm việc tại các trường và bệnh viện có danh tiếng ở Hà Đông.

ở Hà Đông.

Ngày 23-12, CA quận Hà Đông nhận được đơn trình báo của ông B.V.K (SN 1967, ở tại Kiến Hưng, Hà Đông) tố giác đối tượng Nguyễn Văn Hoà (SN 1984, trú tại Đồng Tiến, Ứng Hoà) có hành vi giả danh là cán bộ bộ đội và công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến tháng 6-2012, với tổng số tiền 830 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 23-2-2001, Hoà giả danh là cán bộ Bộ tư lệnh Biên phòng đóng quân tại Gia Lâm - Hà Nội, khoe có mối quan hệ với Ban giám hiệu Học viện Quân y 103 nên có khả năng xin cho con trai của ông K. là anh B.V.Đ (hiện là học viên học viện Quân y hệ dân sự) sau khi tốt nghiệp sẽ xin cho đi học nội trú và làm việc tại Bệnh viện Quân y 103 hoặc 108 với số tiền là 250 triệu đồng.

Sau đó Hoà tiếp tục lừa sẽ xin việc cho con gái ông là chị B.T.H vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông với số tiền là 120 triệu đồng. Thời gian sau đó, Hoà tiếp tục giới thiệu mình đã chuyển công tác từ Bộ tư lệnh Biên phòng sang Bộ Công an.

Nhiều lần, đối tượng mặc quân phục quân hàm thượng uý để gặp bố con ông K. nhằm tạo niềm tin và tiếp tục lừa xin cho một người con nữa của ông vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân với số tiền là 460 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt được tất cả số tiền trên, Hoà đã sử dụng để chi tiêu cá nhân hết mà không có khả năng và mối quan hệ để xin việc, xin học cho cả 3 người con của K.

CA quận Hà Đông đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Hoà, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh bộ đội và công an lừa đảo hơn 800 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.