Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử vụ án con dâu giết mẹ chồng gây bức xúc nhất năm 2012

Theo TT&VH| 02/01/2013 22:33

Trong 2 ngày 28-12-2012 và 2-1-2013, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án con dâu giết mẹ chồng xảy ra ngày 5-2-2012. Đây là vụ án gây bức xúc dư luận tỉnh Cao Bằng nhất năm 2012, hàng trăm người dân đã có mặt tại khu vực Tòa án để theo dõi diến biến phiên tòa.

Theo cáo trạng, 6h sáng ngày 5-2-2012, Hoàng Thị Vấn (SN 1969), trú tại km5, Tổ 3, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng và mẹ chồng là bà Triệu Thị Tiền, 75 tuổi xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Vấn đã dùng búa đinh hành hung khiến bà Tiền chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Vấn đã dựng hiện trường giả, giấu xác nạn nhân. Vấn dùng dao, tự làm bị thương mình để vờ là có trộm, đánh lừa chồng và mọi người. Chồng Vấn là anh Nguyễn Duy Chiến không thấy mẹ đã gọi điện cho em trai đến và cùng tìm thì thấy xác người mẹ bị che giấu trong đống thùng mì tôm.

Dù đã khai nhận tội với cơ quan điều tra, nhưng tại phiên tòa, Vấn vẫn ngoan cố chối tội. Tuy nhiên, những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, quá trình thực nghiệm điều tra, lời khai của những người làm chứng đủ căn cứ khẳng định Hoàng Thị Vấn là thủ phạm gây nên cái chết của bà Tiền.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Thị Vấn mức án tù chung thân. Bản án nhận được sự đồng tình từ phía người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án con dâu giết mẹ chồng gây bức xúc nhất năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.