Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Bá Mai lại bị đề nghị mức án tử hình

Thanh Hà| 03/01/2013 19:54

(HNMO) - Ngày 3-1-2013, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm lại lần ba vụ bị cáo Lê Bá Mai (người dân gọi là “kỳ án vườn mít”) bị truy tố về tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Đến 17 giờ cùng ngày, đại diện VKSND tỉnh Bình Phước đề nghị tòa tuyên tử hình Lê Bá Mai về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo Lê Bá Mai tại phiên xử ngày 3-1.


Theo hồ sơ, cơ quan CSĐT tỉnh Bình Phước đã khởi tố Mai về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Theo kết luận ngày 12-1-2004, Mai đã rủ cháu Út (11 tuổi) đến khu vườn mít gần đó để giở trò đồi bại. Cơ quan điều tra cho rằng, bị nạn nhân chống cự, Mai lấy quần của chính bé gái xiết cổ đến chết rồi vùi xác gần cây mít. Năm 2005, TAND tỉnh Bình Phước đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo mức án tử hình cho cả hai tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người. Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM sau đó giữ nguyên bản án này.

Sau hai phiên xử, Mai liên tục kêu oan và cho rằng bị cơ quan điều tra ép cung nên mới nhận tội. Ngày 12-12-2006, Viện trưởng VKSND Tối cao ra kháng nghị giám đốc thẩm, đánh giá cấp sơ thẩm và phúc thẩm kết tội Mai là "chưa có căn cứ vững chắc" và yêu cầu làm rõ một số vấn đề. Sau đó, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao ra quyết định giám đốc thẩm, hủy cả hai bản án để điều tra lại vì "có vi phạm nghiêm trọng về tố tụng và có nhiều vấn đề mâu thuẫn cần được làm rõ".

Tại phiên tòa hôm nay, 3-1-2013, bị cáo Mai một mực khẳng định mình bị oan, không phạm tội nên không đồng ý bồi thường hơn 106 triệu mà phía gia đình nạn nhân yêu cầu. Mai khai do bị Công an huyện Bình Long ép cung, không biết lấy lời khai của ai, đọc cho bị cáo nghe và bắt viết lại. Trong suốt phiên tòa Mai nói mình không nhớ những sự việc xảy ra trước đó do quá lâu.

Đến 17 giờ cùng ngày, đại diện VKSND tỉnh Bình Phước đề nghị tòa tuyên tử hình Lê Bá Mai về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Ngày mai (4-1-2013) phiên tòa tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Bá Mai lại bị đề nghị mức án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.