Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử nhóm đánh kẻ trộm chó đến chết

Đoàn Huynh| 07/01/2013 18:25

(HNMO) - Được anh trai chở đến gần, Dũng xuống xe lấy con chó liền bị nhóm 4 người đang nấp trong bong tối xông ra hô hoán, đánh đập.

Nhóm bị cáo thành khẩn nhận tội


Ngày 7-1, TAND TP Hà Nội đã xét xử  nhóm 6 bị cáo về tội giết người. Theo cáo trạng, vào 8h30 ngày 5-9-2011, Nguyễn Thế Thạch (SN 1990) chở em trai Nguyễn Văn Dũng (SN 1991) cùng ở huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc đi xe máy sang huyện Mê Linh để trộm chó.

Đến 22h cùng ngày tại xã Thanh Lâm, cả hai vứt bả ra nhử một con chó. Đúng lúc con chó đang giẫy chết thì Nguyễn Văn Hiền (SN 1966), Nguyễn Văn Bản (SN 1973) và Nguyễn Văn Mười (SN 1960) đi chơi về nhìn thấy.


Xác định con chó này là của người hàng xóm Lưu Bá Hoàng nên Mười gọi điện cho Hoàng ra nhận. Khi 4 người đang đứng nói chuyện thì anh em Thạch quay trở lại. Nhóm này bàn nhau tìm chỗ nấp để bắt quả tang.

Khi Thạch đi xe đến gần, Dũng xuống xe lấy con chó liền bị nhóm 4 người xông ra hô hoán, đánh đập. Thạch sợ hãi phóng thẳng xe vào người Mười để tẩu thoát. Bản, Hiền và Hoàng cầm gạch đuổi theo ném trúng vai Thạch.

Cả nhóm hậm hực quay lại dùng gậy đánh tới tấp vào Dũng. Tham gia vào việc đánh hội đồng có thêm Trần Huy Cường, Nguyễn Văn Sơn, là người cùng thôn. Tới khi người dân trong thôn kéo ra đông thì nhóm này mới dừng tay, bỏ về. Lúc đó, Dũng đã tử vong tại chỗ.

Kết luận của cơ quan chức năng, nạn nhân tử vong do suy tuần hoàn cấp vì vỡ tim và nhiều thương tích ở khắp cơ thể.

HĐXX nhận định, vụ án xảy ra một phần do hành vi phạm tội của bị hại. Việc truy tố các bị cáo theo Điều 93 khoản 2 là có căn cứ. Các mức án đưa ra như sau: Mười - 6 năm 6 tháng, Bản - 6 năm, Hiển - 6 năm, Hoàng - 4 năm, Sơn - 4 năm, Cường - 3 năm tù giam cùng về tội giết người. Ngoài ra, các bị cáo còn phải trợ cấp cho con nạn nhân 600.000 đồng một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử nhóm đánh kẻ trộm chó đến chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.