Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải cứu 2 thiếu nữ 17 tuổi bị bán sang Trung Quốc

Theo TTXVN| 13/01/2013 08:04

Công an Hà Nội vừa phát hiện và triệt phá một đường dây lừa đảo, buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc, giải cứu hai cô gái 17 tuổi bị lừa bán.


Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho hay đơn vị này đã tạm giữ Lê Thành Vinh (tức Ngọc, 43 tuổi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) và Vũ Chí Duy (20 tuổi ở Bắc Giang) để điều tra hành vi mua bán người.

Theo cơ quan điều tra, Vinh - kẻ cầm đầu đường dây này mặc dù đã có gia đình song năm 2004 đã bị một người lừa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Ở đây, người phụ nữ này lấy một người chồng bản địa và đứng ra làm "tú bà."

Thông qua người quen, Vinh biết Vũ Chí Duy và Đỗ Văn Quý nên mời hai đối tượng này sang Trung Quốc chơi. Tại đây, Vinh đề nghị hai kẻ này tham gia tìm những cô gái người Việt để đưa sang nhà chứa của Vinh, mỗi trường hợp thành công sẽ được trả 20 triệu đồng. Ngoài ra, Vinh cũng trả cho Duy và Quý 15 triệu đồng/tháng để bộ đôi này lên mạng, chat và lừa yêu các cô gái.

Thủ đoạn của Duy và Quý là bày ra màn kịch đưa các nạn nhân sang Trung Quốc bán quần áo với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Tới tháng 3/2012, hai thiếu nữ 17 tuổi ở Bắc Giang đã sập bẫy.

Cuối năm 2012 lực lượng công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tổ chức truy quét các ổ mại dâm ở đây. Trong động của Vinh lúc này có 6 nhân viên đều không có giấy tờ tùy thân. Sợ hai cô gái 17 tuổi ở Việt Nam vừa sang bị cảnh sát bắt giữ, Vinh đã đưa họ về nước.

Ngày 18/12, biết Vinh cùng đồng bọn chuẩn bị đưa các cô gái về tới Móng Cái, công an quận Hai Bà Trưng đã bí mật bám theo. Trưa 19/12, với sự hỗ trợ của các chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, cảnh sát đã bắt được Vinh.

Ngày 4/1, Vũ Chí Duy cũng bị cảnh sát bắt tại nhà ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Riêng Quý nhanh chân bỏ trốn sang Trung Quốc.

Với những cô gái trong ổ lầu xanh của Vinh bị công an Quảng Đông tạm giữ vì không có giấy tờ tùy thân, công an quận Hai Bà Trưng cho biết đã gửi công văn đến Đồn biên phòng cửa khẩu Móng Cái để phối hợp với công an nước bạn giải cứu./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 2 thiếu nữ 17 tuổi bị bán sang Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.