Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đối tượng nổ súng trước tòa nhà Parkson ra đầu thú

Theo vov.vn| 28/01/2013 21:22

Kiên trì đeo bám, kết hợp vận động, sau đúng 2 năm, Đội 9 - Phòng CSHS CATP Hà Nội đã thuyết phục được Lương Quang Thạc (SN 1980), trú ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, ra đầu thú. Đây là đối tượng chính trong vụ án mạng xảy ra tại ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc, đêm 25, rạng sáng 26/1/2011.

2 đối tượng Nghĩa, Thạc. Ảnh: VOV


Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Minh Dương, 29 tuổi, nhà ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Rạng sáng 26/1, anh Dương tử vong do trúng một phát đạn vào vùng ngực. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định anh Dương bị sát hại bằng súng quân dụng.

Đáng chú ý, trong người nạn nhân cũng có một khẩu súng K54 và 7 viên đạn, trong đó một viên đã lên nòng. Kiểm tra nơi thuê trọ của nạn nhân tại một khách sạn trên phố Thái Hà, quận Đống Đa, cơ quan công an tìm thấy một khẩu súng colt, 19 viên đạn.
Tài liệu cơ quan công an xác minh cho thấy, nạn nhân Nguyễn Minh Dương về Hà Nội làm ăn từ năm 2005, và có thời gian kinh doanh hiệu cầm đồ. Trong thời gian ở Hà Nội, anh Dương vay của một người tên Hà, số tiền 30 triệu đồng.

Chiều 25/1, Hà đến gặp anh Dương để đòi tiền nhưng không được, nên đã nói lại cho một người bạn là Lê Trọng Nghĩa, nhà ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy biết. Nghe chuyện, Nghĩa gọi điện hẹn anh Dương đến ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà, đối diện tòa nhà Parkson để đánh nhau.

Khoảng 0h30 ngày 26/1, Nghĩa rủ theo Lưu Quang Thạc đi xe máy đến điểm hẹn. Vừa gặp nhau, Nghĩa và Dương đã xông vào đấm đá nhau. Lúc này, Thạc đứng gần đó đã rút súng nhắm về phía anh Dương bóp cò. Do vết thương quá nặng, anh Dương đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Sau khi gây án, Nghĩa và Thạc đã bỏ trốn, và bị CQĐT CATP Hà Nội ra quyết định truy nã. Đầu tháng 2/2011, Nghĩa ra đầu thú, sau đó đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù. Đúng 2 năm sau ngày gây án, ngày 26/1/2013, Lương Quang Thạc cũng đã đến CQĐT đầu thú./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đối tượng nổ súng trước tòa nhà Parkson ra đầu thú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.