Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại gia Thái Nguyên bị sát hại

Theo Vietnamnet| 28/01/2013 23:26

Thi thể ông Vũ Dương Bình, được phát hiện ở nhà nghỉ Mai Đan trong tình trạng đã tử vong vào chiều 27/1. Chiều 28/1, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội

 Liên quan tới cái chết gây xôn xao dư luận của ông Vũ Dương Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, nhiều dấu hiệu ban đầu cho thấy nạn nhân đã bị sát hại.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, cái chết của ông Vũ Dương Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, Thái Nguyên, có dấu hiệu của một vụ giết người cướp tài sản.

Thi thể ông Vũ Dương Bình, được phát hiện ở nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) trong tình trạng đã tử vong vào chiều 27/1.

Khách sạn nơi phát hiện thi thể của ông Vũ Dương Bình (Ảnh: Dân Việt)



Khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan công an xác định, nạn nhân bị đâm nhiều nhát vào vùng ngực, cổ. Trên ngực có một vết đâm chí mạng dẫn đến cái chết của nạn nhân, hung khí được xác định là dao.

Đặc biệt, trên cơ thể ông Bình còn xuất hiện nhiều vết xây xát, cho thấy nạn nhân đã vật lộn, chống cự quyết liệt khi bị thủ phạm tấn công.

Ngoài ra, xung quanh phòng 508, nơi phát hiện thi thể nạn nhân, và trong phòng vệ sinh có nhiều vết máu khô nằm vương vãi. Thậm chí, trên tấm rèm cửa cũng vương một số vết máu.

Theo một số đại diện các doanh nghiệp tại TP Thái Nguyên, vào chiều tối ngày 26/1/2013, ông Bình vẫn tham gia ăn tối cùng một số người. Sau đó, nạn nhân đã đến thuê phòng tại khách sạn Mai Đan.

Một diễn biến khác của vụ án, chiều 28/1, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Giết người".

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Ông Vũ Dương Bình được biết đến như một đại gia có tiếng tại Thái Nguyên. Trước đó, ông Bình từng đi xuất khẩu lao động rồi về mở xưởng chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất vào năm 1994. Năm 2000, ông Bình bắt đầu đầu tư sang lĩnh vực sản xuất chè bằng việc xây dựng nhà máy chè xuất khẩu Tân Cương Hoàng Bình.

Ông Bình đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, vợ và con trai ông cũng nắm những vị trí chủ chốt trong công ty.

Công ty cổ phần tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình hiện là doanh nghiệp lớn nhất nhì tỉnh Thái Nguyên và đã nhiều năm liên tiếp lọt vào Giải thưởng Top 100 thương hiệu mạnh Sao vàng đất Việt. Những năm gần đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình có ý định đầu tư sang lĩnh vực bất động sản, nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

Cái chết của ông Bình đã gây chấn động người dân thành phố chè này, ngay buổi chiều phát hiện tử thi đã có rất đông người dân hiếu kỳ đến hiện trường để theo dõi vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại gia Thái Nguyên bị sát hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.