Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt nhóm "thu tô" của các tiểu thương tại chợ rau Long Biên

C.Dũng| 29/01/2013 20:11

(HNMO)- Nhóm của Chiến có khoảng 10 người. Hàng ngày, Chiến cùng đồng bọn ra khu vực chợ rau thu tiền của chủ xe từ 8h30 đến 0h30 ngày hôm sau.

Ngày 29-1, CA quận Ba Đình điều tra, bắt 7 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ rau Long Biên, quận Ba Đình. Nhóm đối tượng gồm Đỗ Thu Hằng (SN 1981, ở ngõ Thông Phong, Quốc Tử Giám, quận Đống Đa); Trần Trung Chiến (SN 1988, ở Phú Lương, Sơn Dương, Tuyên Quang); Đỗ Quang Hà (SN 1983, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai); Hà Mạnh Dưỡng (SN 1983, ở Phú Lương, Sơn Dương, Tuyên Quang); Hoàng Văn Hậu (SN 1987, ở Tam Đa, Sơn Dương, Tuyên Quang); Nguyễn Chí Thành (SN 1988, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thanh Kỳ (SN 1987, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Theo kết quả điều tra ban đầu, do quen biết, tháng 8-2012, Đỗ Thu Hằng đã giao nhiệm vụ cho Trần Trung Chiến tuyển người để tiến hành thu tiền của các chủ rau ở các tỉnh đến bán tại khu vực chợ rau Long Biên-đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Nhóm của Chiến có khoảng 10 người. Hàng ngày, Chiến cùng đồng bọn ra khu vực chợ rau thu tiền của chủ xe từ 8h30 đến 0h30 ngày hôm sau. Trước khi thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản tất cả nhóm tập trung tại trước cửa bãi đỗ xe của Văn phòng Chính phủ, đường Hồng Hà, phường Phúc Xá để Chiến điểm danh và giao nhiệm vụ.

Trần Trung Chiến là người bao quát chung và kiểm soát các đầu xe mới. Đỗ Quang Hà là người trực tiếp thu tiền, Hà Mạnh Dưỡng, Hoàng Văn Hậu, Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Thanh Kỳ và Thành, Huy, Thành, Tiến (hiện chưa xác định được nhân thân lai lịch) là người đếm hàng (mỗi người phụ trách 2 đến 3 xe) để báo cho Hà thu tiền.

Với các xe ít hàng, nhóm Chiến thu 50 nghìn đồng, xe nhiều hàng thu 200 nghìn đồng. Xe thu theo tháng 1,5 triệu đồng,  chủ xe trực tiếpnộp cho Hằng. Nếu chủ xe không nộp tiền, nhóm Chiến sẽ đập hàng và không cho vào chợ.  


Sau khi thu tiền đến khoảng 1h sáng, tất cả về nhà trọ Hà đưa tiền cho Chiến. Chiến chia cho mỗi người 200 nghìn đồng, Chiến được 300 nghìn đồng, số tiền còn lại, Chiến nộp cho Hằng. Hàng ngày, nhóm của Chiến thu được khoảng 30 đầu xe với số tiền khoảng 3 triệu đồng.

Để tiện cho việc hoạt động, Chiến đã thuê một phòng tại khu vực cụm 2, Phúc Xá để cho các đối tượng ở. Ngày 29-1-2013, khi Hà đang thu tiền thì bị CA quận Ba Đình bắt quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm "thu tô" của các tiểu thương tại chợ rau Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.