Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Băng nhóm móc túi người đi đường lãnh án

Nguyễn Chuyển| 30/01/2013 16:24

(HNMO) – Ngày 30-1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đặng Quốc (SN 1979 ngụ tại Thủ Đức – TPHCM) 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Tiếp đó, HĐXX còn tuyên phạt các đồng phạm Võ Hữu Sang, Đoàn Công Dương Nghị, Phạm Hồng Châu, Lê Thị Mai Loan, Lê Mai Luân, Chống Mầu Khường, Lê Thanh Việt từ 2 năm 6 tháng tù đến 7 năm tù cùng tội danh trên.


Theo cáo trạng, Quốc và các bị cáo trên đều không có nghề nghiệp. Để có tiền tiêu xài, các bị cáo này đã cùng với một nhóm khác (chưa rõ lai lịch) tụ tập với nhau lập thành băng nhóm.

Từ ngày 8-11-2011 đến 19-12-2011, Quốc bàn bạc, phân công cho các thành viên trong nhóm kế hoạch dàn cảnh va quệt xe. Quốc điều khiển xe máy đi một mình, khi phát hiện người đi đường mang nhiều tài sản cá nhân thì Quốc sẽ cúp đầu xe của họ. Tiếp đó, các bị cáo khác sẽ áp sát và giả vờ va quệt xe. Đồng thời lợi dụng lúc sơ hở sẽ dùng tay móc túi. Còn những bị cáo khác làm nhiệm vụ che chắn cản địa, không cho người phát hiện đuổi theo. Với hành vi trên, các bị cáo này đã tham gia và thực hiện trót lọt 4 vụ, chiếm đoạt tài sản của nhiều người đi đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Băng nhóm móc túi người đi đường lãnh án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.