Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 ngày Tết: Phát hiện, xử lý 20 vụ phạm pháp hình sự

Dương Hiệp| 12/02/2013 10:27

(HNMO) - Ngày 12-2 (tức mồng 3 Tết Quý Tỵ), CATP có báo cáo bước đầu về kết quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, triệt phá các vụ trọng án, trộm cắp tài sản trong những ngày Tết.

Xử lý trường hợp vi phạm giao thông vào đêm Giao thừa


Theo đó, trong ba ngày Tết Quý Tỵ năm 2013 tình hình ANTT trên địa bàn Thành phố được đảm bảo tốt, không xảy ra khủng bố, phá hoại để các đối tượng thù địch lợi dụng phát tờ rơi, khẩu hiệu phản động; không xảy ra trọng án; không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Đêm giao thừa không xảy ra đốt pháo tại các quận nội thành, thị xã Sơn Tây và 15 huyện. Khách quốc tế, nhân dân Thủ đô đón xuân, vui tết phấn khởi an ninh an toàn và tiết kiệm.

Ngay từ chiều 30 Tết, các lực lượng chức năng CATP bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT tại các điểm bắn pháo hoa. Lực lượng CSGT, CSCĐ và CA các quận, huyện tập trung phòng ngừa, ngăn chặn đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, nhất là sau giao thừa đêm 30 tết; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật tại các điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, nhất là tại các đền, chùa và các điểm diễn ra lễ hội đầu xuân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Các tổ công tác 141, 142 triển khai tối đa lực lượng, phương tiện tại các tuyến, địa bàn phức tạp để phòng ngừa, phát hiện tội phạm và các vi phạm pháp luật.

Trong 3 ngày Tết, lực lượng chức năng đã phát hiện 20 vụ phạm pháp hình sự (giảm 2 vụ so với tết Nhâm Thìn 2012), trong đó có 10 vụ trộm cắp tài sản, 4 vụ cố ý gây thương tích...22 đối tượng phạm tội hình sự bị bắt giữ (tăng 11 đối tượng so với tết Nhâm Thìn năm ).

Đặc biệt, CATP đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngày mùng 1 tết đã phối hợp với CA tỉnh Thái Nguyên khám phá vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 20-1-2013 tại huyện Thanh Trì, bắt giữ 1 đối tượng là thủ phạm.

Thủ phạm gây ra  vụ trọng án tại Thanh Trì bị bắt giữ


Riêng TNGT để xảy ra 5 vụ việc làm 6 người chết, 2 người bị thương (tăng 2 vụ, 3 người chết so với tết Nhâm Thìn 2012). Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 1.084 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 500 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Đức Chung - GĐ CATP khẳng định, các cán bộ chiến sĩ CA Thủ đô đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh lễ tiết, tác phong và các quy định của ngành. CATP đã thành lập các đoàn kiểm tra chúc tết, động viên cán bộ chiến sĩ ở 24 CA phường có phức tạp về ANTT và có nhiều khó khăn; tăng cường các đồng chí lãnh đạo phòng nghiệp vụ phối hợp CA quận, huyện, thị xã xuống các phường, xã trọng điểm để chỉ đạo công tác bảo vệ. Tăng cường 70 đồng chí ở các phòng nghiệp vụ đến phối hợp với CA huyện Mỹ Đức để bảo vệ lễ hội chùa Hương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 ngày Tết: Phát hiện, xử lý 20 vụ phạm pháp hình sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.