Theo dõi Báo Hànộimới trên

30 năm tù cho nhóm đối tượng “hối lộ, môi giới hối lộ”

Nguyễn Chuyển| 29/03/2013 15:26

(HNMO) - Ngày 29-3 TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Ơi (SN 1978) 11 năm tù về 2 tội “môi giới hối lộ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” và Nguyễn Trung Kiên (SN 1980) 11 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tiếp đó, HĐXX tuyên phạt Hà Xuân Phượng (SN 197 tại Bình Thạnh - TP HCM) 8 năm tù về tội “đưa hối lộ”.

Các bị cáo trong phiên xử sơ thẩm.


Theo cáo trạng, Khoảng tháng 7-2008, Phượng có người em bị phòng cảnh sát Kinh tế Công an TP HCM bắt giữ để điều tra về hành vi buôn lậu xe ô tô. Sau đó, Phượng nhờ Ơi tìm người trong ngành để giúp đỡ. Qua sự giới thiệu của Ơi, Kiên gặp Phượng. Kiên nói mình có quen nhiều lãnh đạo cấp cao trong ngành rồi yêu cầu Phượng chi cho mình 30 ngàn USD để lo vụ việc. Khi nhận tiền xong, Kiên chia cho Ơi 5.000 USD tiền môi giới. Sau đó, Phượng liên tục nhận được điện thoại của Ơi với nội dung không lo được vụ việc. Tiếp đó, tình cờ đọc báo Phượng phát hiện Kiên là dân lừa đảo nên đã làm đơn tố cáo.

Riêng về hành vi của Ơi, vào tháng 7/2009, Ơi đến tiệm photo nói mình là cảnh sát hình sự bị mất thẻ ngành sợ bị kỷ luật nên nhờ làm giả giấy chứng minh công an nhân dân. Sau đó, Ơi dùng giấy tờ giả này xuất trình khi bị vi phạm luật giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
30 năm tù cho nhóm đối tượng “hối lộ, môi giới hối lộ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.