Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả danh công an để lừa đảo xin việc và cướp giật tài sản

C.Dũng| 11/04/2013 17:37

(HNMO)- Vào 17h ngày 11-4, Đồn CA Hòa Lạc, huyện Thạch Thất tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1972, trú ở thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất), tố cáo một người giả danh CA.

Theo nội dung đơn, qua mối quan hệ quen biết, tối 5-4, chị Thắm gặp một người tự xưng là cảnh sát hình sự CATP ở số 7 Thuyền Quang và chị đã đưa cho người này 3,8 triệu đồng để giúp cho chị Thắm vào làm việc Trạm Y tế thị trấn Liên Quan, Thạch Thất. Tuy nhiên, sau đó người này đã không thể “chạy việc” giúp chị.

Phát hiện bị lừa, chị Thắm đã tố cáo với cơ quan CA. Ngay sau khi nhận đơn, CA đồn Hòa Lạc tiến hành điều tra và làm rõ đối tượng là Đỗ Bính (SN 1982, trú tại Liên Hiệp, Phúc Thọ). Hiện đối tượng đã bị bắt giữ và lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, vào 21h ngày 10-4, anh Nguyễn Văn Đoàn (SN 1985, ở Xuân Tân, Xuân Trường, Nam Định) đang ngồi uống nước ở khu vực cầu sắt Thái Hà đi vào bãi rác Trung Liệt đã bị Nguyễn Văn Đạt (SN 1986, ở Thái Hòa, Ba Vì) giả danh là CA đã đến hỏi giấy tờ.

Sau đó, đối tượng cướp giật 1 điện thoại di động của anh Đoàn. Anh Đoàn chống trả lại, đối tượng ném lại điện thoại bỏ chạy. Cùng lúc đó, tổ tuần tra Đội CSHS CA quận Đống Đa bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 1 điện thoại di động, 1 xe máy. Vụ việc đã được lập hồ sơ xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh công an để lừa đảo xin việc và cướp giật tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.