Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 năm tù cho thanh niên giết người vì bị đánh ghen

Thọ Sơn| 17/04/2013 13:00

(HNMO) - Sáng 17-4, Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án “giết người” và “gây rối trật tự công cộng” làm một người chết, một người bị thương tại công viên 23 Tháng 9, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Nạn nhân là anh Nguyễn Anh Tuấn (đã tử vong) và Phan Thành Lực (SN 1987, quê Trà Vinh, ngụ Q.3, TP.HCM) vừa là nạn nhân nhưng cũng là bị cáo.

Hai bị cáo Tài (bên trái) và Lực (bên phải) tại phiên tòa xét xử lưu động.


Theo cáo trạng của TAND thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 22 giờ đêm 28-10-2011, sau khi đã ngấm men, Nguyễn Anh Tuấn, Phan Thành Lực và Trang Sỹ Cường cùng nhau đến văn phòng công ty Phương Trang (trên đường Phạm Ngũ Lão, Q.1) chơi, vì cả 3 đều làm cho công ty này.

Khi thấy Nguyễn Vũ Anh Tài (SN 1986, quê Lâm Đồng) đang xếp hàng ở ngoài xe thì Tuấn “tâm sự” với Lực: “Tài dụ dỗ vợ tao”, thấy vậy, Lực đùng đùng lao ra đánh Tài. Chưa hiểu tại sao lại bị đánh, Tài chạy vào kho hàng công ty để tránh. Tuấn cũng cầm một cây gậy sắt dài 50cm chặn đánh tài. Bị hai người quây đánh túi bụi, Tài vớ được con dao xếp gần đó quay lại đánh trả. Đang ấm ức, Tài đâm một phát vào ngực trái của Tuấn, khi Lực vào can ngăn thì cũng bị dính một nhát vào hông, xuyên bụng.

Ngay sau đó, những người trong công ty Phương Trang đã đưa Tuấn và Lực vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, Tuấn đã tử vong trước khi vào đến bệnh viện, Lực được cấp cứu với tỉ lệ thương tật là 16%.

Khi tiếp nhận được vụ việc, cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giữ đối tượng Tài.

Tại phiên tòa xét xử lưu động vào sáng nay ngày 17-4, bị cáo Tài và Lực đã phải cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Anh Tài 20 năm tù giam vì là người trực tiếp gây ra cái chết của Tuấn, bị cáo Lực bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù vì tội “gây rối trật tự công cộng” do đã cùng với Tuấn lao vào đánh Tài trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho thanh niên giết người vì bị đánh ghen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.