Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 năm tù vì đổ xăng doạ đốt nhà hàng xóm

C.Dũng| 17/04/2013 15:48

(HNMO) – Trong thời gian vợ đi xuất khẩu lao động, ông Thuỷ thường xuyên đưa bạn bè về nhà, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến gia đình người hàng xóm sát vách.

Bị cáo Trương Đình Thuỷ thừa nhận mọi hành vi của mình.


Ngày 17-4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm, xét xử Trương Đình Thuỷ (SN 1963, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội Giết người. Theo cáo trạng, ông Thủy sống sát vách và chung lối đi với gia đình ông Nguyễn Đình Phúc.

Trong thời gian vợ đi xuất khẩu lao động nước ngoài, ông Thủy thường xuyên đưa bạn về nhà ăn nhậu, trong đó có cả bạn gái, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình hàng xóm. Ông Phúc đã nhiều lần góp ý nhưng Thủy không nghe. Thậm chí nhóm bạn của ông Thuỷ còn thường rú ga, bóp còi để trêu tức ông Phúc.

Sau vài lần lời qua tiếng lại, Thuỷ tiếp tục tìm cách gây gổ. Đầu tháng 6-2012, Thủy chở bạn gái về nhà, cố ý đâm vào đàn vịt nhà ông Phúc, dẫn đến xô xát. Tối 11-6, sau khi uống rượu, Thủy đứng sân nhà mình chửi ông Phúc và bị đấm chảy máu mồm.

Tức tối, Thuỷ xách chiếc can 4 lít đi mua xăng. Về đến nhà, bị cáo đổ xăng ra sân nhà ông Phúc. Lúc này, người con gái 12 tuổi của ông Phúc đã lao ra ngăn chăn, bị xăng đổ vào người. Cô bé cởi quần áo và kêu cứu. Ông Phúc chạy ra thấy Thủy cầm bật lửa liền lao vào bóp tay, may mắn hoả hoạn không xảy ra.

Trong phiên xét xử ngày 26-12-2012, Thủy thừa nhận việc mua xăng nhưng chỉ là để “doạ”. Bị cáo khai lúc đi mua xăng có người bạn chở đi. Người này biết rõ Thuỷ định đốt nhà hàng xóm nhưng không hề ngăn cản. HĐXX xét thấy hành vi của người chở Thủy đi mua xăng có dấu hiệu tội phạm hình sự nên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trong phiên xử ngày hôm nay, toà nhận định, lời khai về người chở Thủy đi mua xăng, biết việc bị cáo định đốt nhà ông Phúc không có cơ sở và tuyên phạt bị cáo 10 năm tù tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 năm tù vì đổ xăng doạ đốt nhà hàng xóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.