Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi giật đồ cúng rằm, trả giá bằng án tù

Nguyễn Chuyển| 07/05/2013 13:41

(HNMO) - Ngày 7-5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với nhóm cướp giật đồ cúng rằm.

Tiếp đó HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tâm (SN 1993) 6 năm tù và Văn kiệt (1995) 5 năm tù cùng tội danh trên.

Các bị cáo trong phiên phúc thẩm tòa Tối cao tại TP HCM.


Theo án sơ thẩm, do biết được vào rằm tháng 7 âm lịch, các công ty trong KCN Đức Hòa 1 - Hạnh phúc (thuộc Đức Hòa Đông - Hòa Đức - Long An) có cúng lớn nên trước đó Sơn đã rủ Đạt, Kiệt và Hào đi giật đồ cúng rằm.

Sau khi tập trung đông đủ, tất cả cùng đi tìm công ty nào cúng rằm thì vào chiếm đoạt. Khi phát hiện công ty cổ phần PHL đang chuẩn bị cúng heo quay. Sơn và Hào liền vào lấy, khi trở ra thì bị công nhân công ty giật lại. Sau đó, cả bọn về nhà lấy hung khí quay trở lại nơi này rồi cướp đồ cúng mang đi. Mọi người trong công ty thấy Đạt đi cùng đồng bọn và có mã tấu nên không ai dám làm gì.

Đến khoảng 9h cùng ngày, sau khi cất giấu thịt heo vừa cướp xong, cả nhóm tập trung tại bến xe ôm chuẩn bị tiếp tục đi chiếm đoạt đồ cúng. Lúc này Tài đến chơi thì Đạt rủ cùng tham gia. Tài về nhà mang theo hung khí rồi rủ thêm Tâm.

Khi chạy đến công ty TNHH Vô Song, Kiệt phát hiện nơi đây cũng đang cúng heo quay nên cầm hung khí đi vào cướp. Thấy vậy, bảo vệ công ty cùng nhiều người dân truy đuổi cả nhóm và bắt được Hào giao cho công an. Đến 12 cùng ngày, các đối tượng còn lại đều ra đầu thú và giao nộp hung khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi giật đồ cúng rằm, trả giá bằng án tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.