Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khống chế đối tượng “ngáo đá” gây náo loạn tại ĐH Quốc gia

Chu Dũng| 20/06/2013 14:20

(HNMO)- Cố thủ trên tầng 9 của toà nhà, đối tượng này luôn mồm hò hét, ném chai lọ vỡ xuống dưới và đe doạ sẽ bắn chết nếu ai đến gần.

Lực lượng CS 113 CA quận Cầu Giấy lên kế hoạch tác chiến nhanh, khống chế đối tượng


Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay tại ĐH Quốc gia Hà Nội (đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy). Khi nam thanh niên này xuất hiện tại khu nhà 9 tầng của trường, lực lượng bảo vệ chặn lại kiểm tra giấy tờ thì bất chợt nam thanh niên này hò hét, doạ đánh và chạy vụt vào trong thang máy lên tầng 9.

Lực lượng bảo vệ đuổi theo nhưng bị đối tượng ném chai lọ ra ngoài. Y còn vạch áo trước bụng lên dọa rút súng bắn. Lực lượng CS 113 CA quận Cầu Giấy đã có mặt ngay sau đó với đầy đủ các công cụ hỗ trợ như gậy điện, súng bắn đạn hơi cay, áo giáp.

Khống chế đối tượng trong thời gian chưa đầy 2 phút


Lúc này, đối tượng đã cố thủ trên tầng 9, luôn mồm hò hét, ném chai lọ vỡ xuống dưới và doạ sẽ bắn chết nếu ai đến gần. Nhận định đối tượng đang bị hoang tưởng do “ngáo đá” (tình trạng mất kiểm soát do sử dụng ma tuý), để đảm bảo an toàn cho lực lượng bắt giữ, các CBCS tham gia vụ việc đều được mặc áo giáp chống đạn.

Sau hàng giờ thuyết phục, lợi dụng khi đối tượng sơ hở, lực lượng cảnh sát từ thang máy đã lao ra quật ngã đối tượng.

Đối tượng đã sử dụng ma tuý hơn 10 năm nay


Đối tượng sau đó được làm rõ là Mạch Ngọc Quyên (SN 1972) ở Thanh Hóa. Tang vật thu giữ trong người y còn có 3 con dao, loại cán ngắn.

Theo khai nhận ban đầu, Quyên sử dụng ma túy từ hơn 10 năm nay. Sáng cùng ngày, sau khi dùng ma túy đá, đối tượng thấy có ai đó nói vọng từ trong đầu đang tìm đuổi giết. Trong cơn hoảng loạn do phê thuốc, Quyên lao thẳng vào căn nhà 9 tầng của Đại học Quốc gia cố thủ ở trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khống chế đối tượng “ngáo đá” gây náo loạn tại ĐH Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.