Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ nội tình vụ án giết người ở ngõ Trại Cá

Chu Dũng| 24/06/2013 15:16

(HNMO)- Cường thức dậy thì thấy anh Vỹ vẫn ngủ, chăn phủ kín đầu. Thấy anh Vỹ có nhiều tài sản mà mình lại đang nợ nần đầm đìa nên y đã nảy sinh ý định giết người để cướp.

Đặng Văn Cường, hung thủ giết hại dã man anh Nguyễn Vũ Vỹ


Khoảng 15h ngày 22-6, Phòng PC45-CATP nhận được tin báo của CA quận Hai Bà Trưng với nội dung vào 14h30 cùng ngày, chị Lê Thị Lành (SN 1980, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đến nơi thuê trọ của anh Nguyễn Vũ Vỹ (SN 1974) tại số nhà 165 ngõ Trại Cá, phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thấy cửa khoá ngoài, bên trong có mùi hôi thối nên chị Lành đã cùng chị Vũ Thị Kim Oanh (SN 1974, là chủ nhà) mở cửa thì phát hiện anh Vỹ chết trong tư thế nằm ngửa trên giường, mặt phủ chăn, tử thi đang trong giai đoạn phân huỷ nên đã trình báo cơ quan CA.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng PC 45 đã phối hợp với CA quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và các tổ chức điều tra. Kết quả xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Hoạt động điều tra gặp nhiều khó khăn do vụ án xảy ra trong đêm vắng, không có nhân chứng hiện trường. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ trong thời gian ngắn 24h, Phòng PC 45- CATP và CA quận Hai Bà Trưng đã làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Văn Cường (SN 1982, quê Triệu Sơn, Thanh Hoá), hiện không có nơi ở cố định cũng như không có nghề nghiệp.

Tang vật cơ quan CA thu giữ gồm 1 điện thoại di động Mobistar, xe máy Honda SRC BKS 29Y9-1251 và máy tính xách tay hiệu HP.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của Đặng Văn Cường, vụ án được làm rõ như sau: Khoảng tháng 9-2012, thông qua mạng xã hội facebook, Cường quen biết anh Nguyễn Vũ Vỹ. Ngày 19-6-2013, Vỹ nhờ Cường xuống Hà Nội sửa giúp một cửa hàng chuẩn bị khai trương trên phố Bạch Mai. Tối đó, cả hai cùng về ngủ nhà trọ của anh Vỹ.

Khoảng 5h ngày 21-6, Cường thức dậy thì thấy anh Vỹ vẫn ngủ, chăn phủ kín đầu. Qua quá trình quen biết, Cường thấy anh Vỹ có nhiều tài sản mà mình lại đang nợ nần đầm đìa nên đã nảy sinh ý định giết người để cướp.

Quan sát thấy có 2 quả tạ tập thể dục bên ngoài bọc nhựa màu xanh loại 5kg của anh Vỹ để ở gần cửa thông phòng, Cường đã dùng một quả đập hai phát vào đầu anh Vỹ. Khi thấy nạn nhân nằm lịm một chỗ, Cường đã ra tủ lục lọi đồ đạc

Trong lúc lục đồ, thấy anh Vỹ có biểu hiện tỉnh dậy, Cường cầm quả tạ tiếp theo đập liên tiếp đến khi nạn nhân gục hẳn rồi cho tất cả tài sản vào cốp xe nạn nhân rồi lẩn trốn.

Số tài sản cướp được gồm điện thoại di động Mobistar, máy tính xách tay HP, 27.000 đồng tiền Việt Nam, xe máy Honda SCR màu bạc BKS 29Y9-1251 và 1 điện thoại Iphone màu đen.

Số tài sản này Cường giữ lại chiếc điện thoại Mobistar, máy tính HP để sử dụng cá nhân. Xe máy và điện thoại Iphone Cường bán và cầm cố được tổng cộng 11,5 triệu đồng và tiêu xài hết.

Khoảng 15h ngày 23-6, Cường đã bị CQĐT phát hiện và bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xóm 3 thôn Quý Dương, xã Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương.

Hiện Phòng PC45 đang tiếp tục phối hợp với CA quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan khẩn trương củng cố tài liệu chứng cứ, sớm hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nội tình vụ án giết người ở ngõ Trại Cá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.