Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử "siêu trộm" công sở và đồng bọn

Theo báo Đà Nẵng| 23/07/2013 08:39

Sáng 22-7, TAND thành phố Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về hành vi trộm cắp tài sản đối với “siêu trộm” công sở Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1976, thường trú Mê Linh, Trưng Trắc, Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

"Siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ đã thực hiện trót lọt 36 vụ trộm tại 16 tỉnh thành.


Phiên tòa diễn ra trong hai ngày. Theo TAND thành phố Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên vụ án có nhiều bị hại là đại diện các cơ quan nhà nước tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Theo hồ sơ điều tra, do có quen biết với Phú từ lúc còn ở trại giam Hỏa Lò, Hà Nội, sau khi Phú ra rù, Vũ trốn khỏi trại giam rồi liên lạc với nhau để thực hiện hành vi trộm cắp. Phú thuê xe tự lái chở Vũ đi các tỉnh, thành trong cả nước để trộm. Trước khi đi trộm, bọn chúng khảo sát trước, sau đó thuê 2 phòng khách sạn để ở. Đến đêm (thời gian từ 0h đến 1h), Vũ đi một mình đột nhập vào các công sở, rồi đến các phòng giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng để trộm. Thực hiện hành vi xong, Vũ gọi Phú đến chở.

Với phương thức trên, từ ngày 16-4-2011 đến ngày 8-1-2012, Vũ và Phú đã thực hiện trót lọt 36 vụ trộm tại 16 tỉnh, thành trong cả nước để chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng. Trong đó, ở thành phố Đà Nẵng, bọn chúng đã thực hiện 6 vụ, với số tiền trộm được hơn 210 triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 2 giờ ngày 14-11-2011, Vũ điều khiển ô-tô (xe thuê của chị Trang, trú tỉnh Khánh Hòa) đến cầu Tiên Sơn rồi dừng lại. Vũ đi bộ đến Ban quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 2 (quận Hải Châu), sau đó đột nhập lên tầng 6, 7 vào phòng Tài chính kế toán, phòng Đền bù môi trường cạy cửa, đột nhập vào bên trong tìm tài sản. Vũ phát hiện và lấy một máy tính xách tay, sau đó tẩu thoát ra ngoài. Tiếp đến, khoảng 1 giờ ngày 16-11-2011, Vũ một mình đột nhập Sở Tài chính Đà Nẵng, dùng tuốc-nơ-vít phá cửa rồi vào phòng giám đốc sở lấy một máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng. Sau đó, Vũ đột nhập vào các phòng của phó giám đốc sở này cạy tủ lấy một số tài sản. Tổng giá trị tài sản Vũ trộm ở Sở Tài chính là 111,4 triệu đồng.

Đến khoảng 1 giờ ngày 12-12-2011, Vũ lại đột nhập vào trụ sở Cienco5. Tại đây, Vũ cạy cửa, lục lọi tài sản tại các phòng Phó Tổng giám đốc Cienco5 nhưng chỉ “kiếm” được 500.000 đồng rồi tẩu thoát. Sau đó, Vũ tiếp tục chọn mục tiêu là Công ty Cổ phần quản lý xây dựng đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng (10B Nguyễn Du, Đà Nẵng). Vũ cạy cửa phòng giám đốc, phó giám đốc và kế toán trưởng để lấy 26,8 triệu đồng. Đúng một năm sau khi đột nhập vào Ban quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 2, khuya 14-12-2011, Vũ một mình đột nhập vào Hải quan Đà Nẵng, cạy cửa một số phòng “VIP” lấy đi gần 54 triệu đồng…

Ngày 8-1-2012, Vũ bị Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an thành phố bắt giữ trong chuyên án 122T. Thời điểm bắt giữ, Vũ tàng trữ một khẩu súng ngắn với 9 viên đạn, 1 bộ tóc giả cùng nhiều tang vật khác phục vụ cho quá trình trộm cắp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử "siêu trộm" công sở và đồng bọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.