Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt khẩn cấp bác sỹ thẩm mỹ phi tang xác khách hàng

Chu Dũng| 22/10/2013 15:42

(HNMO) - Chiều 22/10, cơ quan công an cho biết, đã bắt Nguyễn Mạnh Tường, bác sỹ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, chủ Thẩm Mỹ viện Cát Tường (Hà Nội), liên quan vụ làm chết người, ném xác xuống sông Hồng phi tang.

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội đã cung cấp những thông tin ban đầu liên quan đến vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gây chết người rồi vứt xác xuống sông.

Vụ việc được phát hiện vào lúc 23h ngày 19-10-2013 tại đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên (TP Hà Nội). Anh Vũ Văn Tuấn (SN 1990, ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên) trên đường đi xem phim từ Vincom về đã phát hiện trên vỉa hè có một xe Lead màu đen đỗ nghiêng trên vỉa hè, chìa khóa còn cắm ở ổ điện, móc xe treo một túi xách nhỏ.

Anh Tuấn đã gọi thêm hai người bạn mình đến cùng chứng kiến việc mở chiếc túi trên xe. Bên trong có hai thẻ ATM, một điện thoại Nokia màu đỏ, CMND mang tên Lê Thị Thanh Huyền. Anh Tuấn mở chiếc điện thoại ra thấy bên trong có nhiều cuộc gọi nhỡ. Gọi lại vào một số, đầu dây bên kia người nhận nói tên Quân, là người nhà của chị Huyền.

Ngay sau đó, anh Nguyễn Hữu Huy (SN 1973, ở tại phố Hàng Thiếc) đã đến địa bàn nơi phát hiện ra chiếc xe của vợ mình là chị Lê Thị Thanh Huyền. Anh Huy cho biết, chị Huyền đi khỏi nhà vào ngày 19-10, nói có việc riêng và tối đó không về. Từ 22h, gia đình đã chia đi nhiều nơi tìm kiếm nhưng không thấy. 

Đại tá Dương Văn Giáp trình bày diễn biến vụ án trước các nhà báo chiều nay.


Ngay sau khi nhận được thông tin của gia đình, cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp các phòng nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành xác minh điều tra, thông qua lời khai của người trong gia đình, xác định chị Huyền làm tại Công ty du lịch lữ hành Sài Gòn tại Hà Nội. Trước đó, chị Huyền muốn đi thẩm mỹ viện hút mỡ và nâng ngực.

Nội dung vụ án ban đầu được làm rõ như sau:

Vào khoảng 9h ngày 18-10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19-10 đến làm phẫu thuật.

Công an dẫn giải BS Nguyễn Mạnh Tường tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh: Tuổi trẻ

Đúng hẹn, vào 10h ngày 19-10, chị Huyền đến Thẩm mỹ viện, làm các thủ tục theo yêu cầu. Đến 12h, anh Tường cùng 3 nhân viên là chị Lê Thị Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa, chị Thư, là các y tá của Thẩm mỹ viện tiến hành gây mê, hút toàn bộ mỡ bụng và nâng ngực. Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. 3 nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật chân tay, sùi bọt mép. Thấy vậy, anh Tường đã tiêm cho chị Huyền một số thuốc. 

Sau khi tiêm xong, chị Huyền đã không còn có những biểu hiện như trên nữa. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền lại có các biểu hiện khác thường như tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được nên các y tá của Thẩm mỹ viện đã thông báo cho anh Tường biết. Anh Tường yêu cầu các nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc, cho chị Huyền thở ô-xy. Anh Tường sau đó đã quay về Thẩm mỹ viện, thực hiện các biện pháp cấp cứu khác cho chị Huyền. Khi vẫn thấy chị Huyền bị sùi bọt mép, khó thở, anh Tường đã đặt ống thở, tiếp tục cho chị thở ô-xy. Sau đó, anh Tường phát hiện chị Huyền đã rơi vào trạng thái chết lâm sàng nên tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền đã tử vong.

Với trách nhiệm là bác sĩ trưởng, anh Tường đã sợ trách nhiệm nên đã cho một số nhân viên nghỉ việc, cùng một số nhân viên khác thu dọn đồ đạc, chở sổ sách, máy tính, các dụng cụ khám chữa bệnh đi nơi khác cất giấu để nhằm xóa dấu vết hiện trường.

Đến tối cùng ngày, anh Tường đã sử dụng xe ô tô cá nhân cùng nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh (SN 1996, ở Hàng Bài, Hà Nội) mang xác chị Huyền xuống ô tô. Anh Khánh đi xe Lead của chị Huyền đi trước, chạy lòng vòng qua nhiều nơi, sau đó lên đê, ra đường Cổ Linh và để lại xe ở đây. Tiếp đó, Khánh lên ô tô cùng Tường chạy về cầu Thanh Trì. 

Lên cầu Thanh Trì, lúc đó khoảng 23h, Tường dừng xe, cùng Khánh khiêng xác chị Huyền vứt xuống sông.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội đang phối hợp với CA các địa phương gồm Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình.. sử dụng các biện pháp tìm kiếm xác nạn nhân. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm được.

“Chúng tôi đã có đủ căn cứ bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi Giết người, đồng thời đưa 10 nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường về cơ quan CA điều tra làm rõ về hành vi của từng người để xử lý nghiêm trước pháp luật” - Đại tá Giáp khẳng định.

Được biết Thẩm mỹ viện Cát Tường chỉ được cấp giấy đăng ký kinh doanh ngành nghề nhưng chưa có giấy phép phẫu thuật thẩm mỹ của Sở Y tế. Tuy nhiên, Thẩm mỹ viện này vẫn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ từ đầu năm đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp bác sỹ thẩm mỹ phi tang xác khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.