Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá đường dây buôn bán thực phẩm chức năng "săn chắc vòng 1" rởm

Chu Dũng| 23/10/2013 18:02

(HNMO)- Ngày 23-10, Trung tá Giáp Thành Trung, Đội trưởng Đội Chống hàng giả và xâm phạm SHTT (Đội 8) PC46 CA Hà Nội cho biết vừa khám phá đường dây buôn bán Đào Hồng Đơn giả mạo.

Lô thực phẩm Đào Hồng Đơn giả mạo được phát hiện nếu tính theo giá bán chính hãng có giá trị hơn 82 triệu đồng.


Trước đó, tại đường Nguỵ Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội, tổ công tác Đội 8 qua kiểm tra phát hiện đối tượng Nguyễn Cảnh Nhơn (SN 1967, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đang vận chuyển 60 hộp thực phẩm chức năng nhãn hiệu Đào Hồng Đơn là hàng giả. Đây là loại thực phẩm chức năng được quảng cáo có công dụng tăng kích thước, làm săn chắc “vùng 1” của phụ nữ.

Tại cơ quan CA, Nhơn khai nhận số thực phẩm chức năng trên là của vợ mình, Phạm Thị Hải Đường, chủ quầy thuốc số 325 Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico. Sáng 17-10, Đường bảo Nhơn chở số hàng trên đi giao cho khách thì bị cơ quan CA bắt giữ.

Phạm Thị Hải Đường khai trong 2 ngày 16 và 17-10 mua 120 hộp Đào Hồng Đơn của Nguyễn Văn Hà ở Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì. Dù biết đó là hàng giả vì tại quầy của thuốc của mình có bán hàng thật do chính hãng sản xuất có giá 688.000 đồng/hộp, nhưng vì ham lợi nhuận nên Đường vẫn mua để kiếm lời.



Lợi dụng nhu cầu của nhiều phụ nữ, các đối tượng đã đặt sản xuất hàng giả từ nước ngoài với giá rẻ để đưa vào Việt Nam tiêu thụ.


Mở rộng điều tra, Nguyễn Văn Hà khai mua Đào Hồng Đơn giả của Đỗ Thị Tuyết Mai ở ngõ Hội Vũ, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm với giá 200.000 đồng/hộp, bán lại cho Đường với giá 300.000 đồng/hộp.

Đỗ Thị Tuyết Mai tiếp tục khai mua Đào Hồng Đơn giả với giá 190.000 đồng/hộp của một phụ nữ không rõ địa chỉ.

Trước đó ngày 3-10, Mai từng bị Phòng CS môi trường CA Hà Nội phát hiện buôn bán hàng loạt các sản phẩm thực phẩm chức năng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ như Viên nở ngực Đào Hồng Đơn; nhau thai cừu Queen 9, sữa ong chúa Costar Royal Jelly, thuốc uống giảm cân; tảo spirulina... Trên bao bì các sản phẩm này đều in xuất xứ từ Nhật, Australia, Mỹ.

Các đối tượng buôn bán hàng giả trong vụ án


Mai thừa nhận mua trôi nổi các loại thực phẩm chức năng trên từ những đầu mối không quen biết, về đóng gói bán kiếm lời, rao bán tại các “chợ thuốc” trên địa bàn quận Thanh Xuân, Ba Đình và rao bán trên mạng.

Cơ quan CSĐT (PC46) CA Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Hải và Nguyễn Văn Hà về hành vi buôn bán hàng giả là thực phẩm. Đối với Đỗ Thị Tuyết Mai do đang nuôi con nhỏ 16 tháng tuổi, cơ quan điều tra tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để khởi tố bị can.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây buôn bán thực phẩm chức năng "săn chắc vòng 1" rởm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.