Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá chuyên án lớn đánh sập nhiều website đồi truỵ

Chu Dũng| 04/12/2013 14:43

(HNMO)- Ngày 4-12, Phòng Cảnh sát công nghệ cao Hà Nội (PC50) cho biết đã vừa triệt phá 3 trang web chuyên đăng tải, cung cấp những bộ phim sex, hình ảnh đồi truỵ, đồng thời bắt giữ 5 người liên quan.

Nóm 5 thanh niên tại cơ quan CA


Nhóm đối tượng này gồm Hồ Văn Điệp (SN 1987, ở Nho Quan, Ninh Bình), Bùi Quyết Tiến (SN 1990, ở Ý Yên, Nam Định), Đào Phúc Thắng (SN 1990, ở Văn Chấn, Yên Bái), Nguyễn Duy Bình (SN 1987, ở Thanh Oai, Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Minh (SN 1993, ở Cầu Giấy, Hà Nội).

Thiếu tá Ngô Minh Quang, Đội trưởng thương mại điện tử cho biết, thời gian gần đây, qua công tác trinh sát trên mạng Internet đã phát hiện một số trang web chuyên cung cấp, đăng tải phim sex, hình ảnh đồi truỵ, với hàng chục triệu lượt truy cập, lãnh đạo Phòng đã lập 3 chuyên án để triệt phá nhưng gặp không ít khó khăn do những người đăng ký tên miền đều bằng tên, tuổi, địa chỉ không chính xác.

Tất cả nhóm thanh niên có liên quan trên đều đã bị triệu tập, bắt giữ để làm rõ về hành vi tuyên truyền văn hoá phẩm đồi truỵ. Họ đều là những người có kiến thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Tại trụ sở cơ quan CA, Điệp khai nhận vào tháng 12-2012, đã tạo website www.zingphim.net và thuê server với chi phí là 1,2 triệu đồng/tháng. Để thu hút người truy cập nhằm tăng thứ hạng của website và thu hút các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo, Điệp đã sao chép địa chỉ đường dẫn các phim có nội dung đồi truỵ từ một số web “đen” khác. Tính đến ngày 25/11, đã có hàng triệu lượt người truy cập.

Đến tháng 6-2013, Điệp lập thêm website www.phimhan.vn và sau đó chuyển quyền quản trị cho Tiến là bạn học cùng khoa Tin học một trường CĐ tại tỉnh Nam Định. Tiến cũng đã đăng tải khoảng 200 phim trong thư mục “phim 18+”. Tính đến thời điểm kiểm tra đã có hơn 1,5 triệu người truy cập vào xem phim tại website này.

3 thanh niên còn lại cũng có những hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ tương tự. Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ thêm những thành viên khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá chuyên án lớn đánh sập nhiều website đồi truỵ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.