Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Khiển trách 2 cán bộ

XUÂN LONG| 13/12/2013 14:09

Hai công chức của Phòng y tế quận Hai Bà Trưng và phường Đồng Tâm bị khiển trách liên quan trách nhiệm để Thẩm Mỹ viện Cát Tường hoạt động không giấy phép hành nghề.

Thẩm mỹ viện Cát tường (hoạt động không giấy phép hành nghề nhiều tháng) trước khi xảy ra vụ việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật thẩm mỹ làm chết bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền rồi ném xác xuống sông Hồng đêm 19-10 vừa qua.



UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bà Bùi Thị Minh Hà, công chức Phòng Y tế quận và ông Nguyễn Phú Hiếu, công chức UBND phường Đồng Tâm do liên quan đến vụ việc vi phạm trong hoạt động không phép của thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ngoài ra, UBND quận Hai Bà Trưng cũng chỉ đạo phòng Nội vụ phối hợp với Trung tâm Y tế quận hướng dẫn trạm y tế phường Đồng Tâm thực hiện quy trình kiểm điểm tập thể, viên chức và kiến nghị hình thức kỷ luật đối với trạm trưởng Trạm Y tế phường Đồng Tâm theo kết luận của UBND quận Hai Bà Trưng.

Theo UBND quận Hai Bà Trưng, việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho thẩm mỹ viện Cát Tường là đúng quy định.

Tuy nhiên, sau khi cấp giấy Phòng Tài chính Kế hoạch của UBND quận chưa kịp thời chủ động thông báo, chuyển lên mạng thông tin nội bộ của quận để các cơ quan liên quan phối hợp các bước kiểm tra tiếp theo. Trách nhiệm này thuộc về cán bộ phụ trách tiếp nhận thủ tục hồ sơ.

Theo đó, UBND quận Hai Bà Trưng cho biết đã kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm một cách sâu sắc đối với tập thể UBND quận Hai Bà Trưng do chưa sâu sát trong công tác chỉ đạo phòng Y tế, các cơ quan chức năng và UBND phường Đồng Tâm trong quản lý các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, đặc biệt đối với Thẩm mỹ viện Cát Tường đã hoạt động không có giấy phép hành nghề từ khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh tháng 5-2013.

Đồng thời nghiêm khắc phê bình UBND phường Đồng Tâm và phòng Y tế quận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Khiển trách 2 cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.