Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả danh cảnh sát hình sự, chiếm đoạt hàng lậu

Chu Dũng| 21/12/2013 21:54

(HNMO)- Vương cùng nhóm bạn, đều là SV đại học, tự xưng là cảnh sát hình sự, hô hoát đuổi bắt khiến “đối tác” vứt hàng bỏ chạy.

Vương bị bắt giữ tại cơ quan CA


Cơ quan CA Hà Nội vừa bắt khẩn cấp đối tượng Mai Sỹ Vương, Vũ Bá Thành, Nguyễn Thị Mai Phương (đều 20 tuổi và là sinh viên ĐH) cùng Dương Trung Hiếu (20 tuổi, SV trường cao đẳng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đang học năm thứ ba ĐH, Vương mở một cửa hàng mua bán điện thoại và bị thua lỗ. Vương đã vay nợ của một số người và không có tiền trả.

Cuối tháng 10 vừa qua, Vương rủ bạn gái là Mai Phương xuống thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để tìm các mối giao hàng điện thoại ở chợ Vinh Cơ với mục đích vờ đặt hàng điện thoại nhập lậu về Hà Nội rồi giả danh CA để chiếm đoạt.

Sau khi lấy số điện thoại của các chủ hàng, Vương trở về Hà Nội. Để kế hoạch thêm chắc chắn, Vương rủ Hiếu và Thành cùng tham gia.

Ngày 10-11, Vương điện cho một phụ nữ ở chợ Vinh Cơ, nói dối tên Tuấn, muốn mua 65 chiếc điện thoại iPhone, iPad… Để tạo tin tưởng, Vương còn nói ra tên tuổi của nhiều người kinh doanh ở chợ . Sau khi thoả thuận giá, Vương nhờ chị này tìm giúp người vận chuyển hàng xuống Hà Nội.

Vương ứng trước 5 triệu đồng tiền cước cho chủ hàng qua tài khoản ngân hàng. Chủ hàng tiếp tục nhờ một phụ nữ khác giúp việc vận chuyển hàng về Hà Nội.

Khoảng 16h ngày 15-11, người phụ nữ này đã phải thanh toán 641 triệu đồng tiền hàng và gửi số điện thoại, iPad bằng xe chở hoa quả về Hà Nội. Có 2 thanh niên được nhờ mang hàng tới giao cho Vương.

Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, Vương rủ thêm anh rể là Đinh Tiến Nam, (32 tuổi) cùng tham gia. Phương được phân công đứng ở đường rẽ vào nhà Văn hoá Linh Đàm để cảnh giới và báo cho đồng bọn biết khi hàng tới.

Khi hai thanh niên tới địa điểm giao hàng, Vương, Thành, Nam, Hiếu hô to là trinh sát đặc nhiệm số 7 Thiền Quang. Hai thanh niên giao hàng hoảng sợ vứt lại hàng bỏ chạy. Nhân cơ hội này, cả nhóm chiếm đoạt hai thùng hàng. Vương đã mang đi bán dần lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sau hơn một tháng, Vương và đồng bọn lần lượt sa lưới. Cơ quan CA đã thu giữ được 11 chiếc điện thoại. Vương  khai cũng với thủ đoạn trên đã chiếm đoạt một thùng hàng ở khu vực bến xe Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cảnh sát hình sự, chiếm đoạt hàng lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.