Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ công nhân trạm bơm lừa đảo tiền tỷ

Chu Dũng| 23/04/2014 15:13

(HNMO)- Dù chỉ là công nhân trạm bơm nhưng Tấm người tình bịa đặt về mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc làm để lừa đảo hàng loạt nạn nhân.

Chân dung siêu lừa chạy việc Nguyễn Thị Thanh Tấm


Ngày 23-4, Cơ quan CSĐT (PC46) CATP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Tấm (SN 1986), là công nhân Trạm bơm La Làng, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi ly hôn với chồng, giữa năm 2013, Tấm để lại con nhỏ cho bố mẹ đẻ nuôi hộ để đi theo H.V. B (SN 1982) ở Lê Thanh, Mỹ Đức. Bản thân B lúc đó đang trong thời gian chờ thi hành án tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Để có tiền tiêu xài, cặp đôi này đã phối hợp lừa đảo dưới chiêu “chạy việc”.

Tấm phao tin mình có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn Hà Tây cũ. Tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình, Tấm đưa ra mức giá xin việc từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/suất.

Sau khi nhận hồ sơ xin việc, Tấm  làm giả các quyết định tuyển dụng bằng phương pháp in màu kỹ thuật số để nạn nhân thêm tin tưởng. Cơ quan giám định làm rõ Tấm đã làm giả hình dấu và chữ ký lãnh đạo của 4 cơ quan: Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy, UBND huyện Thanh Oai, UBND huyện Mỹ Đức và Bưu điện huyện Mỹ Đức. 

CQĐT đã làm rõ, cho đến thời điểm hiện nay, Tấm đã nhận tiền và chiếm đoạt của 11 trường hợp với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. CQĐT đề nghị, những ai đã bị Nguyễn Thị Thanh Tấm lừa đảo, liên hệ điều tra viên Lê Duy Anh, Đội 10 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết, điện thoại: 043.9396251.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân trạm bơm lừa đảo tiền tỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.