Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ chiếc Iphone 5S phát hiện “ổ” trộm cắp trong nhà nghỉ

Chu Dũng| 24/04/2014 11:04

(HNMO)- Khi bị lực lượng 141 ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, Đức đã bất chấp nguy hiểm, lạng lách phóng ngược chiều hòng tẩu thoát.

Chiếc điện thoại Iphone5S mà đối tượng phi tang không thành


Trưa ngày 23-4, Tổ công tác Y7/141 CATP Hà Nội do Thượng úy CSGT Nguyễn Quang Thành chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không BKS, có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Nam thanh niên này lập tức quay đầu xe bỏ chạy ngược chiều, bất chấp nguy hiểm cho mình và người đi đường. Thượng sỹ CSGT Lê Tất Lâm, Thượng sỹ CSCĐ Dương Văn Kết và Thượng sỹ CSCĐ Phương Hoài An lập tức lao ra tạo vòng vây khống chế. Tuy nhiên, đối tượng tiếp tục manh động, điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách trên đường, liên tục ‘tạt đầu’ các phương tiện đi ngược chiều khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. Sau khi đâm vào một xe taxi, đối tượng bò dậy, bỏ xe tháo chạy vào một ngõ nhỏ gần đó.

3 chiến sỹ Lâm, Kết và An kiên quyết rượt đuổi, truy bắt đến cùng. Chạy được khoảng 300m, đối tượng đuối sức. Biết không thể tẩu thoát, đối tượng đã ném một vật nhỏ vào khu vườn của một gia đình ở đó nhằm phi tang rồi tiếp tục chạy khoảng 50m nữa thì bị các chiến sỹ 141 khống chế. Tang vật này được thu hồi là chiếc điện thoại iPhone 5S Gold.

Đinh Văn Đức đã có một tiền án về tội trộm cắp


Khi bị dẫn giải về chốt, tổ công tác khai thác, làm rõ nghi vấn chiếc điện thoại trên là tài sản do đối tượng trộm cắp mà có. Tuy nhiên, y vẫn lỳ lợm khẳng định chiếc điện thoại là do một người anh tên là Đông đưa cho và khi bị lực lượng 141 truy bắt vì sợ quá nên đã ném đi. Kiểm tra điện thoại, tổ công tác phát hiện tài khoản icloud đã bị khóa, sim cũng đã bị tháo ra nên nhận định trên lại càng có cơ sở.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã khai thác được địa chỉ đối tượng đang trọ tại nhà nghỉ Quế Hằng (ngõ 897 Giải Phóng). Khi dẫn giải y về để khám xét, kết quả khá bất ngờ khi bên trong căn phòng 601 có rất nhiều điện thoại di động, một số lượng lớn tiền mặt, các dụng cụ ‘đập đá’, một chiếc mỏ lết cỡ đại, một chiếc kìm cùng một chiếc đục dài chừng 40cm.

Lúc này, đối tượng mới chịu thừa nhận toàn bộ số tài sản trên (bao gồm cả chiếc điện thoại iPhone 5S y ném đi và chiếc iPhones 4S y đang sử dụng) là do trộm cắp mà có. Chiếc mỏ lết và đục là công cụ để phá khóa.

Số tài sản trộm cắp và công cụ hành nghề thu giữ được trong phòng trọ của Đức


Danh tính của đối tượng cũng được làm rõ là Đinh Văn Đức, SN 1996, HKTT tại Quảng Xương, Thanh Hóa. Đức mới ra Hà Nội kiếm việc làm và được đối tượng tên Đông (cùng quê) rủ đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Ngay tối ngày 22-4, Đức và Đông vừa mới thực hiện trót lọt một vụ trộm ở phố Bạch Mai nhưng y không thể nhớ rõ địa chỉ vì được Đông đưa đi. Khi được hỏi Đông đang ở đâu thì đối tượng Đức trả lời không biết và nói rằng cả hai thường hẹn nhau ở một địa điểm nào đó rồi cùng đi ‘rình mồi’.

Trước vụ việc có tính chất nghiêm trọng, đối tượng là một kẻ trộm cắp chuyên nghiệp và còn sử dụng ma túy đá, tổ công tác Y7/141 đã báo cáo lên BCĐ 141 CATP Hà Nội và bàn giao toàn bộ người cùng tang vật để Phòng CSHS, CATP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ chiếc Iphone 5S phát hiện “ổ” trộm cắp trong nhà nghỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.