Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá nhóm cướp chuyên lộng hành trên đường đê về đêm

Chu Dũng| 22/08/2014 11:21

(HNMO)- Ngày 22-8, CA quận Long Biên, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản.

4 đối tượng trong nhóm cướp. Ảnh theo CAND


5 đối tượng này gồm: Hoàng Hưng Thịnh, Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Văn Nam (đều ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng); Vũ Đức Hùng (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) và Nguyễn Văn Hưng (ở Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Trước đó, qua công tác nắm tình hình tội phạm trên địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Long Biên phát hiện thời gian qua, trên các tuyến đê thuộc địa bàn quận xảy ra một số vụ cướp tài sản liều lĩnh. Đối tượng gây án thường chọn thời gian vào lúc nửa đêm để ép xe máy của người bị hại, dùng hung khí đe doạ, khống chế để cướp tài sản.

Đội CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Long Biên đã vào cuộc điều tra, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CA thành phố tuần tra tại các địa bàn trọng điểm. Trong các ngày từ 7 đến 10-8, nhóm cướp trên đã lần lượt sa lưới khi đang tiếp tục gây án.

Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận trong đêm 7-8, ngoài vụ cướp ở phường Thượng Thanh, chúng còn gây ra một vụ Tcướp khác ở gần cầu Đông Trù, lấy của một đôi nam nữ gần 700.000 đồng. Khoảng 30 phút sau, tại đê Ngọc Thụy, các đối tượng ép một đôi nam nữ đi xe máy lấy 130.000 đồng. Hai ngày sau, tại đê Ngọc Thụy, nhóm cướp chặn một đôi nam nữ khác, lục soát nhưng các bị hại đều không mang theo tiền, tài sản giá trị.

Mở rộng điều tra, các đối tượng còn khai nhận từ tháng 7/2014 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã gây ra gần 10 vụ cướp đêm trên địa bàn quận Long Biên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm cướp chuyên lộng hành trên đường đê về đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.