Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh nói về con đường 430 tỷ của Minh "sâm"

Theo Tiền phong| 27/08/2014 08:59

UBND tỉnh Bắc Ninh còn nợ công ty Đại An của trùm xã hội đen Minh “sâm” 400 tỷ đồng tiền làm con đường 2,2 km? Ông Vương Hữu Truyền, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh đã trao đổi với PV về vấn đề này.

Minh "sâm" được nhiều người biết đến là một doanh nghiệp thành đạt và là một võ sư Aikido.


Ông Vương Hữu Truyền cho biết:

Con đường 2,2 km là công trình làm theo hình thức BT (chìa khóa trao tay). Nghĩa là khi công ty Đại An của ông Nguyễn Ngọc Minh làm xong, nghiệm thu, bàn giao cho tỉnh, tỉnh sẽ xác định giá trị và trả tiền hoặc trả bằng đất chẳng hạn.

Sở GTVT Bắc Ninh đại diện cho cơ quan Nhà nước ký hợp đồng với công ty Đại An. Dự toán giá trị của cả dự án gồm đường, trạm bơm, chiếu sáng, cây xăng, thiết bị là 434 tỷ trong đó bao gồm dự phòng gồm 10% . Vì thế không thể nói UBND tỉnh Bắc Ninh nợ công ty Đại An vì đến nay dự án chưa xong.

Minh "sâm" bị bắt có ảnh hưởng tới dự án?

Đây là một công ty chứ không phải một cá nhân, vì vậy, ông giám đốc bị bắt thì có phó hoặc người khác điều hành bình thường. Đến nay thì thì dự án cơ bản xong 90%.

Sau khi ông Minh “sâm” bị bắt thì Sở GTVT đã làm việc với Đại An chưa?


Không, có gì đâu mà phải làm việc với Đại An. Người ta vẫn làm việc bình thường, bởi vì dự án này làm theo hình thức chìa khóa trao tay, nghĩa là anh làm xong, kiểm toán rồi sau đó mới quyết toán bao tiền rồi giao cho người ta một dự án khác, bằng đất. Hiện bây giờ chỉ tạm xác định là khu vực Đồng Bèo thôi.
Thưa ông, Cty Đại An làm dự án đường 2,2 km có phải thông qua đấu thầu?

Không thể làm cái gì trái luật được. Công ty này được lựa chọn làm nhà đầu tư. Việc lựa chọn làm nhà đầu tư phải theo quy trình.

Nhưng được biết cty Đại An chưa từng làm những dự án tương tự thế này?

Đúng, đây là công trình đầu tiên của Đại An.

Hiện nay có 16 hộ bàn giao mặt bằng nhưng chưa nhận tiền đền bù, có điều gì bất thường ở đây không?
Có một số hộ bàn giao mặt bằng nhưng chưa nhận tiền đền bù. Lý do vì sao họ không nhận tiền đền bù mình không thể bình luận vì họ không hề có không có đơn thư phản ánh gì. Khi giải phóng mặt bằng lamg đường 2,2 km cũng không phải cưỡng chế.

Vì sao ông là giám đốc Sở GTVT nhưng không biết Minh “sâm” lập trạm cân?

Đúng là tôi không biết thật vì Nhà nước quy định trên các tuyến đường chính xóa sổ trạm cân. Chỉ có các cơ quan có liên quan mới được lập trạm cân. Tỉnh Bắc Nình và trên địa bàn tình Bắc Ninh không có trạm cân cố định, chỉ có trạm cân lưu động. Xưa nay không có chuyện nhà nước cấp phép cho một trạm cân ở xã, có thể người ta tự tổ chức để kiểm tra xem trọng tải hàng hóa của họ thôi.

Loại đó có phải xin phép cơ quan chức năng không?

Loại đó mình chưa bao giờ làm nên không biết.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh nói về con đường 430 tỷ của Minh "sâm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.