Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Bắt 2 nhóm cướp giật do 2 chị em ruột cầm đầu

Theo L.T.Phương| 01/09/2014 08:41

Khoảng 3h ngày 31/8, Tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận 1 (TP Hồ Chí Minh) tuần tra ở khu vực khu phố Tây “ba lô” thuộc địa bàn phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) thì phát hiện một đôi nam nữ đi xe gắn máy biển số 51T1-139.91 có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức bám theo.

Hai đối tượng Hoàng Oanh và Thanh Sơn.


Đến trước số nhà 2A, đường Đỗ Quang Đẩu, đối tượng nữ cầm lái áp sát một người phụ nữ người nước ngoài để tên ngồi sau giật lấy túi xách rồi tẩu thoát. Ngay lập tức các trinh sát đuổi theo qua nhiều tuyến đường, đến khu vực cầu Kiệu thuộc phường 8, quận 3 thì bắt giữ được 2 đối tượng cùng tang vật.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai tên Nguyễn Thị Hoàng Oanh (SN 1995) và Lê Thanh Sơn (tự Nhóc, 22 tuổi, cùng ngụ quận 1), chuyên sống bằng nghề cướp giật ở khu phố Tây. Còn nạn nhân cũng được xác định là chị Grace Angela (25 tuổi, quốc tịch Ai-Len) đến Việt Nam du lịch và thuê nhà nghỉ ở khu phố Tây để lưu trú. Khi nhận lại tài sản, chị Grace Angela rất cảm kích trước sự kịp thời, quyết liệt của các chiến sĩ Công an Việt Nam trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm phạm sở hữu của người nước ngoài.

Tiến hành xác minh lý lịch của hai tên cướp, các điều tra viên Công an quận 1 phát hiện Nguyễn Thị Hoàng Oanh chính là em ruột của Nguyễn Thị Hoàng Yến (22 tuổi) bị bắt cách đây 12 ngày cũng với hành vị cướp giật ở khu phố Tây “ba lô”. Do Yến đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan điều tra xem xét cho tại ngoại trong quá trình chờ điều tra làm rõ.

Theo các trinh sát, tuy là nữ giới nhưng chị em Yến luôn là đối tượng cầm đầu trong băng nhóm, gây án rất táo bạo và chạy xe với tốc độ cao khi tẩu thoát nên rất dễ gây tai nạn cho người đi đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Bắt 2 nhóm cướp giật do 2 chị em ruột cầm đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.